Cảnh báo nguy cơ dừng cấp nước sông Đà cho người dân Hà Nội

Công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà cảnh báo nguy cơ phải tạm ngừng cấp nước từ chiều 5/7 do nước sông Đà xuống rất thấp phía hạ lưu đập thủy điện Hòa Bình.
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà máy nước sạch trăm tỷ UNICEF: Xung đột tại Đông Ukraine khiến nhiều người không có nước sạch

Ngày 5/7, Công ty CP VIWACO cho biết, đã nhận được văn bản của Công ty CP Đầu tư nước sạch sông Đà phản ánh tình trạng nước sông Đà xuống rất thấp phía hạ lưu đập thủy điện Hòa Bình và nguy cơ phải tạm ngừng cấp nước từ chiều 5/7/2019 (nếu không khẩn cấp điều tiết vận hành nhà máy thủy điện Hòa Bình đảm bảo đủ nước cho sản xuất).

canh bao nguy co dung cap nuoc song da cho nguoi dan ha noi

Công ty Cổ phần VIWACO thông báo tới UBND các phường, xã và khách hàng sử dụng nước sông Đà tại địa bàn khu vực Tây Nam Hà Nội nội dung này để khách hàng được biết, có kế hoạch sử dụng nước tiết kiệm và mong nhận được sự thông cảm của khách hàng.

Trước đó, ngày 4/7, Công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) đã có văn bản gửi tới các cơ quan chức năng của Thành phố Hà Nội nêu sự việc thòi gian gần đây, đặc biệt là từ ngày 3/7/2019, mực nước sông Đà thuộc khu vực hạ lưu của Nhà máy thủy điện Hòa Bình luôn ở mức rất thấp không đủ nước để sản xuất có nguy cơ phải dừng cấp nước cho người dân thành phố Hà Nội từ 16h00 ngày 05/07/2019.

Để đảm bảo cung cấp nước an toàn liên tục cho Thủ đô Hà Nội, Viwasupco đề nghị UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các cơ quan liên quan khẩn cấp điều tiết, vận hành nhà máy thủy điện Hòa Bình đề nguồn nước sông Đà phía hạ lưu không bị cạn kiệt, đủ nước để Viwasupco có thể vận hành sản xuất đảm bảo cấp nước cho người dân thành phố Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên về sự việc trên, chiều 5/7, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng Giám đốc Viwasupco cho biết, Công ty đã làm việc với Nhà máy thủy điện Hòa Bình và được phía nhà máy tạo điều kiện nên tới chiều 5/7, nguồn nước sông Đà vẫn đủ để Viwasupco duy trì sản xuất, cung cấp nước cho người dân Thủ đô Hà Nội.

Theo ANTĐ
Phiên bản di động