Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong

Cần nâng cao hoạt động tổ Covid-19 cộng đồng, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng

TTTĐ - Sáng 20/7, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong dẫn đầu Đoàn kiểm tra số 4 của Ban Thường vụ Thành ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Phú Xuyên.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội phê bình một số nơi chưa thực hiện nghiêm Công điện 15 Hà Nội phát huy ý chí tự lực, tự cường, quyết tâm không để dịch diễn biến xấu
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong kiểm tra tại chốt kiểm dịch tại
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong kiểm tra chốt kiểm dịch tại huyện Phú Xuyên

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã kiểm tra đột xuất tại chốt kiểm dịch của thành phố tại ngã ba Cầu Giẽ; Chốt kiểm dịch trên đường đê hữu Hồng thuộc xã Quang Lãng; Kiểm tra tại Đảng ủy xã Tri Thủy và làm việc với Thường trực Huyện ủy Phú Xuyên về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn...

Qua kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Phong ghi nhận sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch của huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn nên đến nay cơ bản kiểm soát tốt tình hình. Tuy nhiên, đồng chí lưu ý: “Với biến chủng Delta, từ F2 trở thành F0 chỉ cần 48 giờ mà không có triệu chứng. Do đó, nếu chủ quan mà có ca mắc mới thì chỉ 1-2 ngày là tình hình có thể sẽ khác. Do đó, công tác chuẩn bị phải làm ngay, làm mạnh, chủ động, quyết liệt hơn nữa”.

Nhấn mạnh địa bàn huyện Phú Xuyên có nguy cơ lây lan dịch rất cao do mức độ giao thương, số người đi làm ngoại tỉnh đông, Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong chỉ đạo huyện phải đánh giá sát tình hình thực tiễn, nhất là chỉ rõ các nhóm đối tượng, các địa điểm có nguy cơ cao. Cấp ủy, chính quyền từ huyện đến các xã, thị trấn phải xác định phòng, chống dịch là nhiệm vụ ưu tiên số một để có giải pháp tương xứng.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong kiểm tra tại chốt kiểm dịch tại xã Quang Lãng, huyện Phú Xuyên.
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong kiểm tra chốt kiểm dịch tại xã Quang Lãng, huyện Phú Xuyên

Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu huyện nâng mức cảnh báo nguy cơ lây lan dịch lên cấp độ cao hơn trong kịch bản, có phương án phong tỏa, cách ly 1 xã, 1 thôn, cụm công nghiệp làng nghề; tổ chức diễn tập, nhất là thành thạo cơ chế vận hành, khi cần phải tổ chức thực hiện được ngay.

Đồng chí Phó Bí thư Thành uỷ đặc biệt lưu ý cần nâng cao hoạt động của các tổ Covid-19 cộng đồng, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp; Nắm thật chắc mọi di biến động của công nhân, lao động làm việc ở tỉnh ngoài, người dân đi về từ vùng có dịch; Người ở tỉnh ngoài lao động, buôn bán trên địa bàn...

Trong hôm nay hoặc ngày mai (21/7), huyện có văn bản hướng dẫn và tổ chức giao ban triển khai thống nhất trong toàn huyện cách thức phòng, chống dịch ở địa bàn dân cư khi có người dân trở về từ vùng dịch. Ví dụ: Phải dán thông báo trước cửa nhà để tránh tiếp xúc; Thực hiện nghiêm khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone để khi cần là truy vết được các trường hợp liên quan...

Phó Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu huyện phải triển khai ngay phương án mở rộng khu cách ly; Chuẩn bị đầy đủ sẵn sàng mọi điều kiện vật chất kỹ thuật, dự phòng ở mức cao hơn, số lượng người phải cách ly lớn hơn.

Theo báo cáo của UBND huyện Phú Xuyên, tính đến nay, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca mắc Covid-19. Huyện có 36 trường hợp F1 và hiện chỉ còn 2 người phải cách ly. Từ ngày 15/5/2021 đến nay, toàn huyện có 1.140 trường hợp liên quan đến các ca bệnh, ổ dịch. Huyện cũng tiếp nhận 124 trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương quản lý. Toàn huyện đang duy trì hoạt động của 111 tổ Covid-19 cộng đồng chia thành 932 nhóm với sự tham gia của 2.337 người. Đến nay, huyện mới có hơn 5.100 người được tiêm vắc xin.

Với gần 4.900 công nhân, lao động làm việc tại các khu công nghiệp của Hà Nội và các tỉnh lân cận, huyện đã giao UBND các xã, thị trấn yêu cầu ký cam kết khi hết giờ làm di chuyển từ công ty về thẳng nhà.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động