Cận cảnh dàn xe "siêu trường, siêu trọng" chở tàu metro số 1

Ba toa tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã được hạ tải xuống xe "siêu trường, siêu trọng" và sẳn sàng rời cảng Khánh Hội
Tuyến metro số 1 TPHCM đang tiến gần tới đíchDự án Vũng Tàu Regency: Hết xây dựng không phép lại ngang nhiên lấn chiếm đất công Phơi bày bí mật xác tàu “không thể chìm” thời Thế chiến 2 sau 70 năm

Chiều 8/10, công tác tháo dỡ 3 toa tàu đầu tiên của metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) khỏi tàu biển Bayani đã hoàn tất.

Ba toa tàu sau khi hạ cẩu đã được đặt cố định lên container xe 'siêu trường, siêu trọng' và sẵn sàng rời cảng Khánh Hội (Q.4) để về depot Long Bình (Q.9). Các kỹ sư và chuyên gia người Nhật bàn giao 3 toa tàu cho đơn vị vận chuyển.

Cận cảnh dàn xe "siêu trường, siêu trọng" chở tàu metro số 1
Ba đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 đã được hạ tải xuống xe 'siêu cường, siêu trọng'

Ông Đoàn Văn Tuyến - Giám đốc dự án Công ty Gemadept cho biết, khi vận chuyển từ cảng Sài Gòn về quận 9 sẽ được các cơ quan chức năng hỗ trợ như CSGT dẫn đường.

Khi di chuyển, chúng tôi phải đảm bảo an toàn suốt tuyến đường. Khi đến nơi. chúng tôi sẽ dùng 2 cẩu gồm 450 tấn và 250 tấn bốc tàu xuống đường ray để tiến hành lắp đặt” ông Tuyến nói.

Theo ông Tuyến, vì điều kiện đi qua Thành phố nên bắt buộc phải vận chuyển vào ban đêm. Dự kiến 23h ngày 9/10 sẽ xuất phát.

Việc vận chuyển đối với công ty không phải lớn nhất nhưng đây là công trình trọng điểm quốc gia nên chúng tôi nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này. Vì vậy, đã chuẩn bị rất kỹ càng về phương tiện và con người để đáp ứng được yêu cầu đề ra”- ông Tuyến chia sẻ thêm.

Cận cảnh dàn xe "siêu trường, siêu trọng" chở tàu metro số 1
Để vận chuyển ba toa tàu đầu tiên của metro số 1, tổng thầu Hitachi đã thuê ba chiếc xe chuyên dụng 'siêu trường, siêu trọng' của Công ty cổ phần Gemadept
Cận cảnh dàn xe "siêu trường, siêu trọng" chở tàu metro số 1
Tổ hợp xe này có sức chở trên 200 tấn, sức kéo của đầu xe là 250 tấn
Cận cảnh dàn xe "siêu trường, siêu trọng" chở tàu metro số 1
Mỗi xe chuyên dụng sẽ được ghép nối 12 trục với tổng chiều dài 32 m. Đặc biệt, chiếc lớn nhất có tới 110 bánh, hai xe còn lại mỗi chiếc 106 bánh
Cận cảnh dàn xe "siêu trường, siêu trọng" chở tàu metro số 1
Cận cảnh dàn xe 'siêu trường, siêu trọng' chở tàu metro số 1
Cận cảnh dàn xe "siêu trường, siêu trọng" chở tàu metro số 1
Chiếc xe siêu trường, siêu trọng có hệ thống thủy lực giúp giữ cân bằng ngay cả khi đi vào những đoạn đường khó, nhiều ổ gà hoặc khi xe cua gấp
Cận cảnh dàn xe "siêu trường, siêu trọng" chở tàu metro số 1
Công ty cổ phần Gemadept cho biết để chở được tàu cần sử dụng tổ hợp thủy lực chuyên dụng 12 trục nối với nhau, có hệ thống đèn tín hiệu, dây hơi phanh kết nối giữa các trục rơ moóc
Cận cảnh dàn xe "siêu trường, siêu trọng" chở tàu metro số 1
Một xe siêu trường, siêu trọng dài trung bình 32 m, có khả năng chuyên chở hàng hóa đặc biệt trên 200 tấn. Trong ảnh, một toa tàu của tuyến metro được hạ tải xuống xe 'siêu trường, siêu trọng' rất vừa vặn
Cận cảnh dàn xe "siêu trường, siêu trọng" chở tàu metro số 1
Cận cảnh dàn xe "siêu trường, siêu trọng" chở tàu metro số 1
Dự kiên 11h đêm ngày 9/10, xe 'siêu trường, siêu trọng' sẽ chở tàu metro số 1 rời khỏi cảng Khánh Hội để về depot Bình Long
Cận cảnh dàn xe "siêu trường, siêu trọng" chở tàu metro số 1
Quá trình vận chuyển sẽ di chuyển theo các tuyến: Nguyễn Tất Thành - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Cơ Thạch - Mai Chí Thọ - xa lộ Hà Nội - quốc lộ 1 - đường số 400 - Hoàng Hữu Nam - đường số 11
Nguồn: VietNamNet
vietnamnet.vn
Xem phiên bản mobile