Cán bộ Hội năng động xinh đẹp trường Thương mại

Kiều Thanh Hằng (sinh viên trường Đại học Thương mại) là một trong những gương mặt xuất sắc vừa được Thành đoàn – Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”. Hằng không chỉ có thành tích học tập xuất sắc mà còn là cán bộ Hội năng nổ.
Hành trình làm lại cuộc đời của chàng trai nghiện ma túy Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông địa điểm được giới trẻ check-in cả ngày lẫn đêm Thủ tướng Anh quyết tâm hoàn tất đàm phán thương mại với EU trong 2020

Đảng viên trẻ gương mẫu

Hằng mới là sinh viên năm thứ hai khoa Kế toán kiểm toán, trường Đại học Thương Mại nhưng cô gái quê đất Tổ đã khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi những thành tích xuất sắc trong cả học tập và rèn luyện. Trong đó, Hằng đạt giải Nhất cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp quốc gia; 2 năm liên tiếp đạt học bổng khuyến khích của trường Đại học Thương Mại; học bổng đầu khoá của Viện Công chứng Anh và xứ Wales, danh hiệu sinh viên xuất sắc…

Đặc biệt, ngay khi còn là học sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ), Hằng đã vinh dự trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. “Mình vẫn còn nhớ nguyên những cảm xúc trong lễ kết nạp đảng viên ở trường. Đó là niềm vinh dự, tự hào nhưng mình cũng thấy trách nhiệm lớn hơn. Đây cũng là dấu mốc quan trọng, nguồn động viên, khích lệ giúp mình nỗ lực vươn lên” – Hằng chia sẻ.

can bo hoi nang dong xinh dep truong thuong mai
Thanh Hằng không chỉ có thành tích học tập xuất sắc mà còn là cán bộ Hội năng động

Ý thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân nên ngay khi bước vào trường đại học, Hằng đã tìm cho mình phương pháp học tập phù hợp. Theo cô gái trẻ này, học đại học không giống môi trường trung học phổ thông. Ở đại học, chủ yếu là tự học nên sinh viên phải chủ động hơn. Những giờ trên lớp, Hằng tập trung nghe giảng, phát biểu và đặt câu hỏi để được giải đáp những kiến thức còn chưa hiểu. Bên cạnh đó, cô gái trẻ cũng đọc thêm sách, trao đổi với thầy cô bạn bè.

Bên cạnh đó, Hằng đặc biệt chú ý rèn luyện bản thân theo các tiêu chí của danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” gồm: Học tập tốt – Đạo đức tốt – Tình nguyện tốt – Hội nhập tốt – Thể lực tốt. Trong đó, tiêu chí Hội nhập tốt khiến nhiều bạn gặp khó khăn nhưng Hằng lại có cách giải quyết bằng việc chủ động tìm kiếm các hoạt động ngoại khóa. Đây cũng là tiêu chí cô gái trẻ có nhiều thành tích nhất.

can bo hoi nang dong xinh dep truong thuong mai
Hằng luôn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội ở trường

Tình nguyện vì cộng đồng

Ngoài học tập, Hằng tích cũng tích cực tham gia những hoạt động Đoàn - Hội do Liên chi đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên nhà trường tổ chức, đặc biệt phong trào tình nguyện: vệ sinh môi trường; thăm, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… Theo Hằng, để tăng cơ hội việc làm sau khi ra trường thì sinh viên không chỉ phải trang bị cho bản thân kiến thức mà cả kỹ năng. Môi trường tốt để rèn luyện kỹ năng đó chính là tham gia các hoạt động Đoàn – Hội.

“Các hoạt động Đoàn - Hội đem lại cho mình nhiều kiến thức, kĩ năng mà trên sách vở không có như: làm việc nhóm, lãnh đạo, quản lý.... Đặc biệt, mình được va đập với các tình huống trong thực tế, có thêm kinh nghiệm sống và mở rộng mối quan hệ. Đây là những hành trang cần thiết để mình đi làm sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, mình còn có thêm nhiều kỉ niệm tươi đẹp bên thầy cô, bạn bè và mái trường” – Hằng chia sẻ.

can bo hoi nang dong xinh dep truong thuong mai

Luôn hoạt động năng nổ trong các phong trào nên Hằng được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Thương mại. Cô gái trẻ coi đây là sự thử thách bản thân và đang nỗ lực hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao, đem tới cho các bạn sinh viên trong trường nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích.

Hằng quan niệm, trong bất cứ công việc gì cũng phải nỗ lực hết sức để đạt kết quả cao nhất. Một người thành công là biết vượt qua giới hạn của bản thân, không sợ khó khăn, áp lực. Họ cũng phải là người có khả năng cân bằng giữa công việc, gia đình, bạn bè,... Đây cũng là hình mẫu cô gái trẻ muốn hướng tới.

Tuy nhiên, mục tiêu trước mắt của Hằng là cố gắng phấn đấu hơn nữa để có thể đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương. Cô gái trẻ cũng muốn tìm kiếm các cơ hội được trải nghiệm du lịch và văn hóa ở nhiều nước trên thế giới. “Đi nhiều và học hỏi sẽ là cách để mình phát triển và hoàn thiện bản thân hơn. Từ đó, mình sẽ có những việc làm thiết thực đóng góp cho cộng đồng” – Hằng cho biết.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động