Cán bộ, công chức ở Lào Cai làm việc trực tuyến tại nhà chống dịch Covid-19

Các sở, ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai được nghỉ và làm việc trực tuyến tại nhà 50% quân số để phòng, chống Covid-19.
Nhiều nhà hàng, khách sạn, điểm du lịch... ở Lào Cai không đón khách đến hết 15/4 Người dân Yên Bái, Lào Cai đi từ BV Bạch Mai phải khai báo y tế và cách ly 14 ngày

Mới đây, UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản về việc giảm số lượng cán bộ, công chức, viên chức làm việc trực tiếp tại cơ quan để phòng, chống dịch Covid-19, thời gian bắt đầu từ ngày 31/3 đến hết ngày 15/4/2020.

can bo cong chuc o lao cai lam viec truc tuyen tai nha chong dich covid 19
Ảnh minh họa.

Cụ thể, thủ trưởng các sở, ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh Lào Cai (trừ Ngành Y tế), Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, địa phương xem xét, quyết định việc cho một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị, địa phương và các cơ quan, đơn vị, bộ phận trực thuộc được nghỉ và làm việc trực tuyến tại nhà (số lượng cán bộ nghỉ tối đa không quá 50% tổng quân số của cơ mỗi cơ quan, đơn vị).

UBND tỉnh Lào Cai nhấn mạnh các cơ quan, đơn vị phải bố trí, sắp xếp hợp lý công việc để đảm bảo hoạt động bình thường của cơ quan, đơn vị, địa phương (đặc biệt, phải đảm bảo việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân diễn ra bình thường, theo đúng quy định của pháp luật) và phải chịu trách nhiệm về hoạt động của cơ quan, đơn vị và công tác quản lý cán bộ trực thuộc.

Đức Mậu
Phiên bản di động