Cán bộ bị kỷ luật vụ Formosa được quy hoạch Vụ trưởng

Ông Lương Duy Hanh, nguyên Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, người bị kỷ luật trong sự cố Formosa năm 2016 vừa được quy hoạch vào ba vị trí thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng cục Môi trường.
Nữ trưởng phòng ở Đắk Lắk mượn bằng cấp 3 xin thôi việc, có bị kỷ luật? Bán công sản trái quy định nguyên Phó chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế bị kỷ luật cảnh cáo Quảng Nam: Thi hành kỷ luật 2 tổ chức đảng và 239 đảng viên Xem xét kỷ luật hàng loạt cựu lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Quảng Ninh: Kỷ luật, điều chuyển công tác 6 cán bộ biên phòng
can bo bi ky luat vu formosa duoc quy hoach vu truong
Ông Lương Duy Hanh (người đứng phát biểu) tại một cuộc họp ở Bộ Tài nguyên và Môi trường do Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chủ trì.

Ông Lương Duy Hanh được quy hoạch vào 3 vị trí gồm Vụ trưởng Vụ Thẩm định đánh giá tác động môi trường, Vụ trưởng Vụ Quản lý chất thải (thuộc Tổng cục Môi trường) và Vụ phó Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ TN&MT). Thông tin này được ông Phạm Tân Tuyến, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ TN&MT xác nhận.

Ông Tuyến cho biết, việc quy hoạch Vụ phó Vụ Khoa học Công nghệ đối với ông Lương Duy Hanh đang được thực hiện theo quy trình, chưa được Bộ trưởng Trần Hồng Hà phê duyệt. Tuy nhiên, việc quy hoạch là một nội dung trong công quản lý, sử dụng cán bộ chứ chưa phải là bổ nhiệm.

Nói về căn cứ để quy hoạch ông Lương Duy Hanh, ông Tuyến cho biết, ông Lương Duy Hanh bị kỷ luật vào tháng 6/2017. Thời hạn thi hành kỷ luật là 1 năm. Trong thời gian này không được đề bạt, quy hoạch hay bổ nhiệm. Đến tháng 6/2018, ông Hanh đã hết thời gian bị kỷ luật.

Việc quy hoạch ông Hanh vào vị trí trên là căn cứ trên kết quả làm việc của cán bộ năm trước và được thực hiện theo đúng quy trình quy hoạch cán bộ, từ bỏ phiếu cấp cơ sở đến các cấp cao hơn.

Trả lời câu hỏi: ông Hanh đang là chuyên viên vụ Pháp chế của Bộ TN&MT, tại sao lại được Tổng cục Môi trường đề xuất vào quy hoạch? Ông Tuyến cho biết, bản thân ông Hanh xuất thân từ Tổng cục Môi trường, có chuyên môn sâu trong lĩnh vực này và trưởng thành qua nhiều vị trí tại đây. Vì vậy, phía Tổng cục Môi trường giới thiệu vào quy hoạch. Việc này cũng phù hợp với phương châm quy hoạch mở, cho phép quy hoạch người bên ngoài đơn vị. "Việc ông Hanh có sai phạm trong tham mưu thì đã bị kỷ luật rồi", ông Tuyến nói.

Trước đó, sau khi xem xét trách nhiệm liên quan đến sự cố môi trường tại bốn tỉnh miền Trung do Formosa gây ra, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lương Duy Hanh.

Theo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, ông Lương Duy Hanh, trên cương vị cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, đã thiếu trách nhiệm trong thanh tra đối với dự án Formosa; không tham mưu giám sát việc thực hiện các công trình bảo vệ môi trường trong giai đoạn thi công xây dựng và vận hành thử nghiệm của Formosa.

Ông Lương Duy Hanh sau đó bị Bộ Tài nguyên và Môi trường kỷ luật bằng hình thức cách chức chức vụ Cục trưởng Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường) vào tháng 6/2017 và điều động sang làm chuyên viên Vụ Pháp chế (Bộ Tài nguyên Môi trường) từ thời điểm đó tới nay.

Theo Tiền phong
Phiên bản di động