Cẩm Giàng (Hải Dương): Đám khói màu cam đậm bao phủ một phần khu công nghiệp Phúc Điền

Một lần nữa, Công ty TNHH Fuji Seiko Việt Nam "thải" một lượng lớn khói màu cam đậm bốc ra ngoài môi trường, bao phủ một phần khu công nghiệp Phúc Điền (Cẩm Giàng, Hải Dương).
Huyện Kim Thành và thành phố Hải Dương cần nêu cao tinh thần phòng dịch Covid-19 Hải Dương: Vải thiều Thanh Hà được mùa, giá tốt TP Hải Dương yêu cầu người dân tại 10 phường nội thành chỉ ra ngoài khi có việc cần thiết

Sáng 27/5, người dân và công nhân tại khu công nghiệp Phúc Điền (Cẩm Giàng, Hải Dương) lại một lần nữa chứng kiến cảnh tượng "kinh hoàng" khi một lượng lớn khói màu cam đậm bốc ra ngoài từ Công ty TNHH FujiSeiko Việt Nam.

Sự cố trên một lần nữa khiến người dân sinh sống gần khu vực nhà máy này lo lắng nguy cơ ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

"Khói có mùi khét rất khó chịu. Ngay cả sau khi khói tan một lúc lâu, mùi khét lẹt vẫn quanh quẩn trong không khí", một người dân cho hay.

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cẩm Giàng xác nhận sự việc đám khói màu cam đậm bao phủ một phần khu công nghiệp Phúc Điền xuất phát từ Công ty FujiSeiko Việt Nam.

Ông Nguyễn Khắc Nghĩa – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cẩm Giàng, cho biết: “Sau khi nhận được thông tin phản ánh, đồng chí Bí thư Huyện ủy và Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã xuống trực tiếp hiện trường.

Hiện tại, Phòng cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế, ma túy, môi trường (Công an huyện Cẩm Giàng) cũng đã phối hợp xuống lập biên bản. Chúng tôi đã báo cáo việc này lên Sở Tài nguyên và Môi trường”.

Cẩm Giàng (Hải Dương): Đám khói màu cam đậm bao phủ một phần khu công nghiệp Phúc Điền
Hình ảnh khói có màu cam đậm "thoát" ra từ Công ty TNHH FujiSeiko Việt Nam.

Theo nhiều người, đây không phải là lần đầu tiên Công ty TNHH FujiSeiko Việt Nam để xảy ra việc này.

Trước đó, Công ty TNHH FujiSeiko Việt Nam cũng từng xảy ra sự cố này. Cụ thể, vào tháng 6/2019, một đám khói màu cam đậm cũng đã bao phủ diện rộng tại khu công nghiệp Phúc Điền xuất phát từ công ty này.

Công ty Công ty TNHH FujiSeiko Việt Nam có 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, chuyên gia công sản xuất, gia công cơ khí chính xác các loại linh kiện kim khí của đồ điện gia dụng, máy móc văn phòng.
Hoàng Duy (T/H)
Phiên bản di động