Cấm đường tổ chức chợ hoa xuân phố cổ trăm năm tuổi

Từ ngày 9/1/2020 đến 20h ngày 24/1/2020 (tức 15 đến ngày 30 tháng Chạp), một số tuyến đường phố cổ sẽ bị cấm để phục vụ Tổ chức chợ Hoa Xuân năm 2020. 
Đường hoa Tết trong bệnh viện Hoa lạ đắt hàng cả ngày mồng Một Tết Nhà giàu chơi sang mua cả thuyền lan hồ điệp khảm trai chục triệu đồng

Sở GTVT Hà Nội ban hành văn bản số 135/TB-SGTVT về việc tổ chức giao thông cấm đường, phân luồng giao thông, bố trí các điểm giao thông tĩnh phục vụ Tổ chức chợ Hoa Xuân năm 2020, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

cam duong to chuc cho hoa xuan pho co
Chợ hoa Hàng Lược sẽ mở cửa từ ngày mai 9/1.

Các phương tiện giao thông đường bộ đi từ phía Đông sang phía Tây và ngược lại: theo các đường, phố: Phan Đình Phùng, Hàng Đậu, Lò Rèn, Hàng Cá, Ngõ Gạch, Hàng Vải, Lãn Ông. Các phương tiện giao thông đường bộ đi từ phía Bắc sang phía Nam và ngược lại: theo các đường, phố: Lý Nam Đế, Phùng Hưng, Phùng Hưng (ngắn), Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường, Đồng Xuân, Hàng Giấy, Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải.Theo đó, cấm các phương tiện giao thông đường bộ đi vào các đường, phố: Hàng Lược, Hàng Rươi, Hàng Khoai (đoạn từ ngã tư Hàng Giấy đến ngã bà Hàng Khoai- Hàng Lược), Hàng Mã (đoạn từ ngã tư Hàng Cót - Hàng Gà đến ngã tư Hàng Đường- Đồng Xuân) và Phùng Hưng (đoạn ngã ba Lê Văn Linh đến Hàng Cót).

Các phương tiện xe máy, xe máy điện, xe đạp điện, xe đạp của các hộ dân trong khu vực cấm đường được phép đi ra, vào và có vé tích kê của Ban quản lý tổ chức chợ Hoa Xuân để quản lý đảm bảo trật tự an ninh, trật tự an toàn giao thông khu vực.

Chợ hoa Hàng Lược

Thú đi chợ mua hoa Tết đã trở thành thói quen của người Hà Nội. Lịch sử cũng ghi lại, chỉ duy nhất một năm chợ hoa không họp, đó là Tết Đinh Hợi 1947, lúc đó Hà Nội đang là chiến trường, còn lại không năm nào thiếu.

Chợ hoa Hàng Lược có từ hơn 100 năm nay. Hằng năm cứ vào khoảng Tết ông Công, ông Táo (23 tháng Chạp) cho tới tận chiều tối ngày 30 Tết, chợ hoa họp ngay trên đường phố, tấp nập và đông vui. Quất và hoa đào từ các làng Quảng Bá, Nhật Tân, Nghi Tàm đổ về, rồi các thứ hoa Tết như thược dược, lay ơn, hoa cúc, hải đường... của hai làng hoa nổi tiếng Hà Nội là Ngọc Hà và Hữu Tiệp cũng đem ra bày bán.

nhiều gia đình Hà Nội vẫn giữ thói quen đến chợ hoa Hàng Lược trong lòng phố cổ để mua sắm, thưởng thức không khí, vẻ đẹp của chợ hoa truyền thống lâu đời của người Hà thành.

D.Minh
Phiên bản di động