Cách Việt Nam chống dịch khiến thế giới nể phục

Nhiều tổ chức, hãng truyền thông và dư luận quốc tế đã hết sức ngạc nhiên cũng như ca ngợi những thành công mà Việt Nam đạt được trong nỗ lực kiểm soát dịch bệnh.
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU chính thức có hiệu lực MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 giai đoạn 3 Tập đoàn Dabaco có liên quan đến Dự án Vườn Sen đang bị tố lừa đảo hay không?

Trong khi Việt Nam khẩn trương chống dịch thì tình hình dịch bệnh tại Châu Âu dần mất kiểm soát. Tại ổ dịch Italy, hàng trăm người chết mỗi ngày. Trong khi đó tại Anh, chính phủ vẫn từ chối những biện pháp cách ly mạnh mẽ nhằm phòng dịch.

Đến nay, Việt Nam có tổng cộng 620 ca mắc Covid-19, trong đó, 307 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, 373 người đã khỏi bệnh.

Trong 9 ngày (25/7 - 2/8), Việt Nam đã phát hiện 207 trường hợp mắc Covid-19 với 173 bệnh nhân trong nước và 34 người nhập cảnh.

Tính đến 13h ngày 2/8, Việt Nam ghi nhận 5 ca Covid-19 tử vong. Họ đều là người cao tuổi và mắc các bệnh nền nặng như nhồi máu cơ tim, suy thận mạn tính, ung thư máu ác tính giai đoạn cuối, choáng nhiễm trùng, hội chứng mạch vành cấp.

Nhóm PV
Phiên bản di động