Cách ly 358 chuyên gia nước ngoài đên Bắc Ninh làm việc

Ngày 22/4 Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã tiếp nhận, cách ly 358 chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Goertek Vina (Khu Công nghiệp Quế Võ ở phường Nam Sơn, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
Bắc Ninh: Hàng chục tấn gạo miễn phí cho người lao động khó khăn Bắc Ninh tiếp tục cách ly xã hội đến hết ngày 30/4 Bắc Ninh: Triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Các chuyên gia này đã khai báo y tế và thực hiện các nội dung khác theo đúng quy định của Chính phủ Việt Nam, được kiểm tra y tế và kiểm tra giấy xét nghiệm virus SARS-CoV-2 do nước sở tại cấp, mặc trang phục bảo hộ chống dịch và di chuyển bằng xe chuyên dụng đã khử khuẩn về các khách sạn Wilton và Crown Hotel tại thành phố Bắc Ninh.

cach ly 358 chuyen gia nuoc ngoai den bac ninh lam viec
Sở y tế sáng ngày 23/4 cho biết đã tiếp nhận và cách ly 358 chuyên gia nước ngoài tới địa phương làm việc.

Các chuyên gia nước ngoài phải thực hiện cách ly tại đây đủ 14 ngày. Đến ngày thứ 4, các chuyên gia sẽ được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm lần 1 và đến ngày thứ 13 lấy mẫu làm xét nghiệm lần 2.

Nếu các xét nghiệm cho kết quả âm tính thì đến ngày thứ 14 các chuyên gia sẽ được cấp giấy xác nhận cách ly 14 ngày.

cach ly 358 chuyen gia nuoc ngoai den bac ninh lam viec
Ảnh minh họa.

Tại các nơi cách ly, hằng ngày tất cả các chuyên gia, lao động nước ngoài và cán bộ phục vụ tại điểm cách ly đều được theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt hai lần. Khách sạn được vệ sinh và khử trùng theo quy định.

Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh giao Trung tâm Y tế thị xã Từ Sơn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh trực tiếp thực hiện các quy trình nói trên.

Trước đó, ngày 20/4, 71 chuyên gia, lao động kỹ thuật người nước ngoài sang làm việc tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Funing Precision Component Việt Nam (Khu công nghiệp Quế Võ ở phường Nam Sơn, thành phố Bắc Ninh) đã khai báo y tế và thực hiện các nội dung khác về phòng, chống dịch theo đúng quy định của Chính phủ Việt Nam.

Sở Y tế Bắc Ninh đã tiếp nhận, cách ly các chuyên gia, lao động kỹ thuật này tại khách sạn International Hotel (thành phố Bắc Ninh).

Quang Chương
Phiên bản di động