Cách ly 1 phó chủ tịch huyện từng đi lấy thuốc tại viện Bạch Mai

Do có ra Bệnh viện Bạch Mai để lấy thuốc điều trị vào ngày 25/3, ông N.Đ.D- Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương - đã phải cách ly tại nhà, theo dõi y tế trong 14 ngày.
Tỉnh Bắc Giang ban hành công văn hỏa tốc, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ Bệnh nhân số 134 mắc covid-19 ở Bỉm Sơn đã chuyển Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương
cach ly 1 pho chu tich huyen tung di lay thuoc tai vien bach mai
Trụ sở UBND huyện Quảng Xương.

Chiều ngày 31/3, Huyện ủy Quảng Xương (Thanh Hóa) xác nhận việc ông N.Đ.D - Phó Chủ tịch UBND huyện đang phải cách ly y tế tại nhà 14 ngày để phòng chống dịch bệnh Covid-19, do ông D. có ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) khám bệnh, lấy thuốc.

Theo nguồn tin, ông D. ra Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh hôm 25/3, sau đó về cơ quan vẫn làm việc bình thường, có tiếp xúc với 1 số người. Sau khi có thông tin về ổ dịch Bạch Mai, ông D. đã tự cách ly tại nhà và báo cáo cơ quan chức năng đến lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Tối ngày 30/3, kết quả xét nghiệm ông D. đã âm tính với Covid-19.

“Dù đã cho kết quả âm tính nhưng ông D. vẫn phải lấy mẫu xét nghiệm 4 lần, đồng thời phải cách ly y tế 14 ngày theo quy định” – nguồn tin này cho hay.

Liên quan đến việc này, ông D. cho biết, ngày 25/3, ông đến lấy thuốc tại Viện sức khỏe Tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai). Đến 26/3, ông đi làm bình thường và ngày 27/3 có thông tin thì ở nhà luôn cho đến nay.

Được biết, từ ngày 15/3 đến 26/3, Thanh Hóa đã có 1.889 bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai (trong đó có 150 bệnh nhân điều trị nội trú). Ngoài ra, một số lượng lớn người ra Bệnh viện Bạch Mai chăm sóc, thăm hỏi chưa được thống kê.

Nguồn Dân Trí
dantri.com.vn
Phiên bản di động