Cách chăm sóc da cơ bản trong mùa hanh khô hiệu quả

Vào mùa lạnh, thời tiết trở nên khô và hanh, việc chăm sóc da trở nên cần thiết hơn bao giờ hết kể cả nam giới và phụ nữ. Dưới đây là những gợi ý chăm sóc da hiệu quả nhất vào mùa lạnh bạn nên biết.
Điểm mặt các chất lợi và hại trong mỹ phẩm dưỡng da 11 thói quen giúp bạn có làn da hoàn hảo Da bắt nắng đen thui, làm thế nào để nhanh trắng?

Tránh sử dụng xà phòng trong mùa đông

Xà phòng thường có tính sát khuẩn mạnh nên chúng làm mất chất dầu tự nhiên bảo vệ da khỏi bị mất nước. Nếu sử dụng xà phòng nhiều lần trong ngày sẽ dần làm mất đi lớp bảo vệ da tự nhiên khiến da khô, nứt nẻ. Nếu phải sử dụng xà phòng hay các chất tẩy rửa hàng ngày nên mua các loại có chất tẩy nhẹ để bảo vệ làn da trong mùa đông.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, chỉ nên sử dụng xà phòng để tẩy rửa những chỗ quá bẩn như nách, bẹn, chân tay… việc tắm rửa nên sử dụng sữa tắm.

Làm ẩm da

Sau khi tắm nên sử dụng kem dưỡng da để ngăn ngừa khô da. Nên sử dụng kem có ceramide ngay lúc da còn ẩm. Bởi ceramide là thành phần tự nhiên trong lớp sừng, lớp ngoài cùng của da, đóng vai trò chính trong việc duy trì làn da khỏe và bảo vệ làn da chống lão hóa, bảo vệ các thành phần bên dưới da như collagen, elastin, độ ẩm…

Không tắm nước quá nóng

Tắm nước quá nóng làm da mất độ ẩm, mất chất dầu tự nhiên làm trầm trọng thêm chứng khô da. Chỉ nên dùng nước đủ ấm và tắm trong thời gian ngắn, nếu kéo dài thời gian tắm sẽ làm lớp bã nhờn bảo vệ da mất đi làm da khô và nhanh lão hóa.

Ảnh minh họa chăm sóc da. Ảnh: BoldSky
Ảnh minh họa chăm sóc da. Ảnh: BoldSky

Mang đồ bảo vệ

Vào mùa đông ngoài quần áo, chúng ta cần mang theo một số vật dụng để bảo vệ da như mũ và khăn che mặt, găng tay, tất để các bộ phận như mặt, tay, chân tránh tiếp xúc với môi trường lạnh, khô. Làn da ở những khu vực này sẽ dễ dàng bị tổn thương nếu không được bảo vệ như da bị nứt nẻ, khô môi, cước chân hay da tay sẽ trở nên nhăn nheo …

Bổ sung dinh dưỡng

Cung cấp cho cơ thể những thực phẩm tốt cho làn da không bao giờ là một ý tưởng tồi, nhất là trong mùa đông lạnh giá. Tiến sĩ Krishnamurthy cho biết vitamin B rất quan giúp da khỏe mạnh, phục hồi làn da khô, vitamin này có trong gà tây, cá ngừ, ngũ cốc, đậu, chuối… Rượu bia làm cho cơ thể mất đi vitamin B, đồng thời làm da xấu đi.

Tránh ánh nắng mặt trời

Mặt trời mùa đông cũng làm tổn hại làn da của bạn. Một trong những điều nhiều người không biết là ánh nắng mặt trời mùa đông nguy hại hơn cả mùa hè vì mùa đông nhiều gió, mặt trời bị che phủ ít hơn, nên cần sử dụng kem chống nắng nếu đi ra ngoài.

Uống đủ nước

Nếu mặc quá nhiều quần áo sẽ bị đổ mồ hôi, đây cũng là một trong những nguyên nhân làm khô da. Để hạn chế điều này cần bổ sung nước cho cơ thể để tránh mất nước trong mùa đông, khi tiết trời khô hanh.

Nguồn: Lao Động
laodong.vn
Phiên bản di động