Các trường đại học ưu tiên giải pháp đảm bảo an toàn cho sinh viên

Đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt là các bước sinh viên bắt buộc phải thực hiện trước khi vào giảng đường trong ngày đầu tiên đến trường...
Sinh viên trường báo được phát khẩu trang miễn phí khi tới trường Hà Nội: Triển khai tốt các giải pháp phòng, chống dịch đảm bảo an toàn cho sinh viên đến trường Quảng Nam: Học sinh THPT, sinh viên sẽ đi học trở lại vào ngày 2/3

Ngày 2/3, nhiều sinh viên thuộc các trường ở Hà Nội đã háo hức trở lại trường sau kỳ nghỉ dài để phòng, tránh dịch Covid-19. Sinh viên chủ động đeo khẩu trang, sát khuẩn bằng nước rửa tay khô khi đến trường, còn nhà trường cũng nỗ lực triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho sinh viên.

cac truong dai hoc uu tien giai phap dam bao an toan cho sinh vien

Tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, sinh viên được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường.

Tại khu vực Hà Nội, hàng loạt trường đại học như: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Hà Nội, Đại học Kiến trúc, Học viện Tòa án, các trường thành viên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội... đã mở cửa đón sinh viên quay trở lại trường học.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, các trường trường đại học đã thực hiện vệ sinh lớp học, hành lang, khu vệ sinh, phun khử khuẩn, trang bị nước rửa tay khô tại các khu vực giảng đường, trước cửa thang máy, khu vực sảnh trường, cầu thang... Một số trường phát nước rửa tay khô, khẩu trang miễn phí cho sinh viên.

GS.TS Đinh Văn Phong, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, ngoài các biện về vệ sinh, nhà trường sắp xếp cho sinh viên ngồi theo sơ đồ để tiện theo dõi: "

Nhà trường có rất nhiều biện pháp, ví dụ như là đặt sát khuẩn ở khu vực giảng đường, có các máy đo thân nhiệt ở các vị trí cần thiết và dễ tiếp cận, có gửi thông báo đến các em sinh viên để hướng dẫn sơ bộ, phát nước sát khuẩn, phát khẩu trang đến từng cá nhân, ngồi trong lớp thì cố định và có sơ đồ lớp để theo dõi, cố gắng hết mức có thể để không cho lây lan".

Đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt là các bước sinh viên bắt buộc phải thực hiện trước khi vào giảng đường trong ngày đầu tiên đến trường. Cùng với việc điền thông tin vào mẫu phiếu điều tra thông tin y tế, các em cũng được giáo viên chủ nhiệm, cố vấn học tập, đoàn thanh niên phát các tờ rơi, tư vấn về các biện pháp phòng, chống dịch. Vì vậy, hầu hết sinh viên đều cảm thấy an tâm hơn khi quay trở lại trường học.

Mặc dù lịch dạy và học của các trường đều bị xáo trộn và chậm so với kế hoạch năm học, nhưng nhiều trường cho biết, sẽ không tổ chức dạy học tăng tiết, học bù, bởi trong những tuần học đầu tiên cần phải theo dõi tình hình sức khỏe cho sinh viên. Đồng thời khuyến khích sinh viên tham gia các giờ học trực tuyến, giảm các giờ học trực tiếp, hạn chế chế tiếp xúc nơi đông người.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: "Trong thời gian đầu sinh viên quay trở lại thì vẫn phải áp dụng một số điều kiện đặc biệt. Thứ nhất là những môn học mà tập trung rất đông người, từ 500 đến hàng nghìn sinh viên cùng một lúc như môn Quốc phòng an ninh, giáo dục thể chất thì những môn này tạm thời lùi lại 2 tuần cho đến ngày 15/3. Thứ 2 là vẫn tiếp tục phát huy học trực tuyến để giảm bớt lớp học truyền thống trực tiếp trên lớp. Ba là giãn tiến độ học tập, để khi dần dần ổn định, cảm thấy yên tâm rồi thì lúc đấy mới quay trở lại học một cách bình thường".

Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của các trường đại học vẫn tiếp tục tổ chức tuyên truyền trên trang web, trên bảng biểu của trường, phát tờ rơi về phòng chống dịch bệnh tới các sinh viên, tập huấn các kỹ năng phòng chống dịch để sinh viên hiểu và thực hiện, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Nguồn: VOV
vov.vn
Phiên bản di động