Các sĩ tử ăn gì để có đôi mắt sáng?

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, các sĩ tử đều có lịch học ôn thi khá vất vả. Tần suất sử dụng máy tính để học, đọc các tài liệu ôn thi nên nhiều em thường xuyên bị mỏi mắt, chảy nước mắt.
Linh phù thi cử giúp gì cho sĩ tử 2k4? Sĩ tử mang bút, máy tính, giấy báo thi... về Văn Miếu cầu đỗ đạt Những món ăn bổ dưỡng "may mắn" cho các sĩ tử trước kỳ thi vào lớp 10

ThS. BS Nguyễn Văn Tiến, Trung tâm Giáo dục Truyền thông dinh dưỡng - Viện Dinh dưỡng cho biết "Để đảm bảo giữ đôi mắt sáng cho các em học sinh ôn thi với cường độ cao, sử dụng máy tính thường xuyên thì đầu tiên các phụ huynh cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho con với ba bữa ăn một ngày, không để con nhịn ăn sáng".

Trong đó, các loại thực phẩm nguồn gốc động vật và thực vật cung cấp các loại vitamin, chất khoáng giúp cho đôi mắt sáng và tăng cường trí nhớ cho trẻ. Các loại vitamin A cần cho sự tăng trưởng, giúp sáng mắt, tăng cường hệ thống miễn, tăng sức đề kháng có nhiều trong gan, lòng đỏ trứng, dầu cá…

Các sĩ tử ăn gì để có đôi mắt sáng?
Các loại thực phẩm tốt cho đôi mắt sáng

Vitamin E bảo vệ các chất béo trong não khỏi các gốc tự do, đặc biệt là các chất béo omega-3 DHA và EPA, trong đó tập trung ở tế bào thần kinh. Nguồn cung cấp vitamin E tốt nhất: các loại rau mầm, hạnh nhân, ô liu.

Sắt (Fe) là thành phần cấu tạo của hemoglobin (huyết cầu tố) và myoglobin (thành phần của sợi cơ). Ngoài ra, sắt cần thiết cho việc sử dụng năng lượng của tế bào.

Thiếu sắt là một nguyên nhân quan trọng của thiếu máu, dẫn đến tình trạng hay mệt mỏi, học kém tập trung và dễ buồn ngủ trong giờ học. Chất sắt có nhiều trong huyết, gan, thịt, cá hoặc rau xanh như rau giền, rau ngót và các loại đậu. Sắt có nguồn gốc động vật thì dễ hấp thu hơn thực vật.

Kẽm là thành phần của rất nhiều emzyme khác nhau liên quan đến nhiều hoạt động khác nhau trong cơ thể. Kẽm giúp chuyển hóa năng lượng và tổng hợp protein; Hỗ trợ hoạt động của hệ miễn dịch; Hoạt động và chuyển hóa insulin; Hấp thu và vận chuyển vitamin A; Anh hưởng đến tri giác và nhận thức; Tăng tốc độ lành vết thương.

Thiếu kẽm sẽ dẫn đến rất nhiều các rối loạn không đặc hiệu như mệt mỏi, chán ăn, giảm thị lực, chậm tăng trưởng do giảm tốc độ tổng hợp ADN và tổng hợp protein, dậy thì chậm, giảm hoạt động của các tuyến nội tiết… Kẽm được cung cấp chủ yếu qua thức ăn động vật như thịt heo bò, cá gia cầm... có nhiều trong các loại hải sản như ngao, hàu, …

Canxi cũng là một chất bổ sung mà hầu hết mọi người nghĩ là có lợi cho xương, nhưng canxi cũng có lợi cho cơ thể theo những cách khác, bao gồm cả trong tinh thần minh mẫn giúp tăng cường trí nhớ và học tập. Sữa, các chế phẩm của sữa, tôm, cua cá… là nguồn cung cấp tốt nhất canxi cho trẻ.

Linh phù thi cử giúp gì cho sĩ tử 2k4? Linh phù thi cử giúp gì cho sĩ tử 2k4?
Sĩ tử mang bút, máy tính, giấy báo thi... về Văn Miếu cầu đỗ đạt Sĩ tử mang bút, máy tính, giấy báo thi... về Văn Miếu cầu đỗ đạt
Những món ăn bổ dưỡng Những món ăn bổ dưỡng "may mắn" cho các sĩ tử trước kỳ thi vào lớp 10
Phương Thu
Phiên bản di động