Các sàn giao dịch Bất động sản ở Hà Nội sẽ bị kiểm tra trong năm 2020

Nhiều sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn Hà Nội sẽ bị kiểm tra việc thực hiện các quy định tại Luật Kinh doanh bất động sản, hoạt động, chế độ báo cáo...
Công ty Hoàng Huy: Từ doanh nghiệp "xe đầu kéo" trở thành "ông trùm" bất động sản Hải Phòng Khởi tố vợ chồng đại gia bất động sản Dương Đường ở Thái Bình

Mới đây, Sở Xây dựng Hà Nội thành lập đoàn kiểm tra hoạt động chấp hành quy định pháp luật của các sàn giao dịch bất động sản trong năm 2020.

Cụ thể, trong quý II và III năm 2020, đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng Hà Nội sẽ kiểm tra các sàn giao dịch bất động sản tại các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên, Đống Đa, Ba Đình, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm. Ngoài ra, vào cuối năm 2020, đoàn kiểm tra các sàn giao dịch bất động sản niêm yết trên website của Sở Xây dựng trong năm 2020.

cac san giao dich bat dong san o ha noi se bi kiem tra trong nam 2020
Ảnh minh họa

Nội dung kiểm tra tập trung vào việc thực hiện các quy định tại Luật Kinh doanh bất động sản, hoạt động, chế độ báo cáo, chấn chỉnh, hướng dẫn khắc phục các tồn tại, hạn chế, thiếu sót của các sàn giao dịch bất động sản.

Được biết, hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội có 38 sàn giao dịch bất động sản, phần lớn tập trung tại các quận nội thành và một số huyện như Gia Lâm, Đông Anh, Hoài Đức.

Được biết, năm 2011, Bộ Xây dựng đã xử phạt 25 sàn giao dịch bất động sản (trên tổng số 61 sàn giao dịch được kiểm tra). Các sai phạm chủ yếu là chủ đầu tư khai khống vốn chủ sở hữu để xin thực hiện dự án, bán bất động sản không đủ điều kiện như chung cư bán khi chưa hoàn thành móng, bán biệt thự khi chưa hoàn thành xây thô, huy động vốn vượt quá 70% tổng vốn đầu tư...

Từ đó đến nay, việc xử lý, xử phạt các sàn giao dịch bất động sản của các cơ quan chức năng ít được thông tin công khai tới các cơ quan báo chí và người dân.

Hà Gia
Phiên bản di động