Các Phó Thủ tướng: Vui ngày hội tựu trường cùng học sinh 4 tỉnh, thành

Trong không khí hân hoan đón chào năm học mới, các Phó Thủ tướng đã đến chúc mừng, tặng hoa, quà và cờ thi đua cho thầy và trò của 4 tỉnh, thành phố.
Thủ tướng đề nghị đảm bảo an toàn cho học sinh vùng mưa lũ miền Trung Thủ tướng: Dạy chữ đã quan trọng, dạy người càng quan trọng hơn Phó Thủ tướng phát biểu thẳng thắn về vấn đề Biển Đông

Phó Thủ tướng Thường trực dự lễ khai giảng tại Thanh Hóa

cac pho thu tuong vui ngay hoi tuu truong cung hoc sinh 4 tinh thanh
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình

Sáng 5/9, nhân chuyến công tác tại Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã dự Lễ khai giảng năm học 2019-2020 tại Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Theo cô Dương Thị Hà, Hiệu trưởng nhà trường, thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu, được sự quan tâm sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân, sự hỗ trợ kịp thời và có hiệu quả của cha mẹ học sinh, đặc biệt là sự vươn lên không ngừng của tập thể cán bộ giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, nhà trường đã đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba.

Trong năm học 2018-2019, nhà trường có: 5 Học sinh giỏi quốc gia: (2 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng), 23 Học sinh giỏi cấp Thành phố, 756 em (tỷ lệ 72,5%) học sinh được khen thưởng cấp trường, 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, nhà trường đạt Tập thể Lao động xuất sắc.

Với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các cấp, các ngành và đặc biệt là sự tin tưởng chăm lo, tận tâm của cha mẹ học sinh, cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học của nhà trường liên tục củng cố, bổ sung. Cảnh quan và diện mạo của nhà trường ngày một khang trang, sạch đẹp, tạo một môi trường học tập lành mạnh, thân thiện cho học sinh.

Trong năm học vừa qua, với truyền thống thi đua dạy tốt và học tốt, với sự say mê, miệt mài và quyết tâm cao của các thầy cô giáo, sự nỗ lực cố gắng vươn lên của các em học sinh, thầy và trò trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học đã đề ra.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng mũ bảo hiểm của Công ty Honda cho các cháu học sinh mới vào lớp 1 của Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ khai giảng tại Bắc Giang

cac pho thu tuong vui ngay hoi tuu truong cung hoc sinh 4 tinh thanh
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh (ảnh Thế giới & Việt Nam)

Sáng 5/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tới chung vui, dự lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Cùng tham dự buổi lễ còn có lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng đông đảo thầy cô giáo và trên 900 em học sinh, trong đó có 185 học sinh bước vào lớp 1.

Cùng với các trường học trong cả nước, lễ khai giảng ở Trường Tiểu học Thị trấn Thắng diễn ra ngắn gọn, bắt đầu với lễ chào cờ trang nghiêm.

Toàn thể học sinh, thầy cô giáo và các đại biểu đã cùng hát Quốc ca, nghe thư chúc mừng năm học mới 2019- 2020 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Tiếp đó, là chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” và khép lại bằng chương trình trò trơi dân gian với mong muốn ngày khai giảng thực sự là ngày hội của các em học sinh.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã trao tặng Cờ Thi đua của Chính phủ cho Trường Tiểu học thị trấn Thắng.

Cùng với hàng triệu học sinh trong cả nước, Bắc Giang có hơn 455.000 học sinh và 28.000 cán bộ, giáo viên các cấp học trong toàn tỉnh tưng bừng dự lễ khai giảng năm học mới 2019-2020, tăng hơn 16.000 em học sinh so với năm học trước.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự lễ khai giảng tại Thái Bình

cac pho thu tuong vui ngay hoi tuu truong cung hoc sinh 4 tinh thanh
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ (ảnh VGP)

Sáng 5/9, GS.TS Nhà giáo Ưu tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tới dự lễ khai giảng, cũng là lễ khánh thành cơ sở mới của Trường Tiểu học Lý Nam Đế ở xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

Cùng tham dự buổi lễ còn có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình, đại diện Hội đồng Giáo dục quốc gia, Bộ GD&ĐT, cùng đông đảo thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh học sinh của Trường tiểu học Lý Nam Đế.

Tại buổi lễ khai giảng, các vị đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh đã nghe thư chúc mừng năm học mới 2019- 2020 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Tập thể thầy cô giáo và các em học sinh Trường Lý Nam Đế khẳng định sẽ thực hiện tốt các chủ trương, giải pháp nâng cao chất lượng dạy học, học tập của Đảng, Nhà nước và 5 điều Bác Hồ dạy các em thiếu nhi.

Năm học 2019-2020, Trường tiểu học Lý Nam Đế với cơ sở mới cũng đón chào 144 em học sinh lớp 1 bước vào năm học đầu tiên.

Nhân dịp năm học mới và lễ khánh thành Trường Tiểu học Lý Nam Đế, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng trao tặng 1 tivi và 50 học bổng cho 50 học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng có thành tích học tập tốt trong năm học trước.

Các em học sinh Trường Lý Nam Đế cũng được nhận mũ bảo hiểm để tới trường theo chương trình của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Sau một năm triển khai xây dựng, cơ sở mới của Trường tiểu học Lý Nam Đế có tổng mức đầu tư 33 tỷ đồng, chủ yếu từ nguồn xã hội hoá, đã khánh thành đúng tiến độ, bảo đảm các tiêu chuẩn về xây dựng, đáp ứng được yêu cầu dạy và học của thầy và trò trên địa bàn xã Hồng Minh.

Cơ sở giáo dục mới này cũng là công trình quan trọng, góp phần đưa xã Hồng Minh trở thành xã nông thôn mới năm 2019.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ khai giảng tại TPHCM

cac pho thu tuong vui ngay hoi tuu truong cung hoc sinh 4 tinh thanh
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (ảnh: VGP/Đình Nam)

Sáng 5/9 tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám (phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các thầy cô giáo, phụ huynh đón các em học sinh bắt đầu bước vào năm học mới 2019-2020.

Phó Thủ tướng đã thăm hỏi, trò chuyện với cán bộ, giáo viên nhà trường, phụ huynh học sinh và tham gia vào nghi thức đón học sinh của 7 lớp 1 - những thành viên mới nhất của Trường Tiểu học Lê Văn Tám.

Với trên 1.400 học sinh, lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám năm nay hết sức gọn nhẹ, có những tiết mục văn nghệ và phần “hội” hấp dẫn. Mong muốn của nhà trường và phụ huynh là để ngày khai giảng thực sự là ngày hội của các em học sinh.

Nhiều cha mẹ học sinh bày tỏ sự đồng tình trước những thay đổi tưởng chừng nhỏ nhưng đã thể hiện tinh thần “vì học sinh thân yêu”.

Trung tâm của sân trường là vị trí của các em học sinh lớp 1, tiếp đến là các anh chị lớp lớn hơn, còn các đại biểu cùng cha mẹ học sinh ngồi ở phía cuối sân trường.

Cùng với các trường học trong cả nước, lễ khai giảng ở Trường Tiểu học Lê Văn Tám bắt đầu với lễ chào cờ trang nghiêm. Toàn thể học sinh, thầy cô giáo, phụ huynh, đại biểu đã cùng hát Quốc ca, tiếp đó lãnh đạo nhà trường đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao tặng các em học sinh Trường Tiểu học Lê Văn Tám một số cuốn sách.

Sau khi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đoàn công tác rời đi, chương trình lễ khai giảng tại trường vẫn tiếp tục diễn ra với phần hội có nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị.

Hoài An
Phiên bản di động