Các phần tử Hồi giáo thân với IS chặt đầu hơn 50 người ở Mozambique

Các tay súng Hồi giáo có liên hệ với IS bị tình nghi đã chặt đầu nhiều người trước khi phân xác các thi thể trong một vụ tấn công man rợ ở Mozambique.
Truyền thông thế giới viết về chiến thắng của ông Biden Truyền thông thế giới viết về chiến thắng của ông Biden
Biển người tranh nhau xin visa ở Afghanistan, hàng chục người chết vì giẫm đạp Biển người tranh nhau xin visa ở Afghanistan, hàng chục người chết vì giẫm đạp

Các tay súng có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo (IS, trước đây là ISIS), được cho là đã đột kích vào một loạt ngôi làng ở tỉnh Cabo Delgado giàu khí đốt vào cuối tuần. Các tay súng này bị tình nghi đã chặt đầu nhiều người trước khi phân xác các thi thể trong một vụ tấn công man rợ ở Mozambique. Thủ phạm cũng được cho là đã bắt cóc một số phụ nữ.

Nhóm này cướp bóc để lấy nguồn cung cấp trước khi đốt nhà và biến mất trong rừng, bắt cóc phụ nữ và giết bất cứ ai chống lại.

Ảnh: ASSOCIATED PRESS
Ảnh: ASSOCIATED PRESS

Người phát ngôn của cảnh sát quận Mueda cho biết:

Cảnh sát đã biết về vụ thảm sát do quân nổi dậy thực hiện thông qua báo cáo của những người tìm thấy xác chết trong rừng". Các thi thể được tìm thấy sau khi những kẻ giết người này biến một sân bóng đá thành "pháp trường".

"Có thể đếm được 20 thi thể trải dài trên diện tích khoảng 500 mét."

Hài cốt của ít nhất 15 cậu bé, những người đang tham gia nghi lễ nhập môn nam giới khi các chiến binh tấn công làng Muatide vào cuối tuần trước, đã được tìm thấy trong số những người thiệt mạng.

Đây là vụ thảm sát mới nhất trong làn sóng bạo lực thánh chiến ngày càng trầm trọng ở quốc gia Đông Phi, sau một cuộc tấn công vào tháng 4, trong đó 50 thanh niên bị tàn sát và chặt đầu, được cho là do không gia nhập phe Hồi giáo, những người đang tìm cách thành lập tổ chức tôn giáo của riêng họ. Chín người cũng bị chặt đầu ở Cabo Delgado hồi đầu tháng.

Hơn 2.000 người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc nổi dậy bắt đầu vào năm 2017, trong khi khoảng 400.000 người đã phải di dời vì xung đột nội bộ, trong đó 10.000 người đã chạy trốn đến thủ phủ của tỉnh Pemba chỉ trong tuần qua.

Chính phủ Mozambique đã tìm kiếm sự hỗ trợ quốc tế để giúp chống lại cuộc nổi dậy, mặc dù các nhóm nhân quyền đã cáo buộc các lực lượng chính phủ thực hiện các hành vi lạm dụng của chính họ bao gồm tra tấn và giết người ngoài tư pháp.

Tin tức được đưa ra trong bối cảnh những lo ngại ngày càng tăng trên khắp châu Âu và châu Phi về sự trỗi dậy của chủ nghĩa Hồi giáo bạo lực trong những tháng gần đây, với một số vụ tấn công nổi tiếng diễn ra trên cả hai lục địa.

D&T
Phiên bản di động