Các nhà hàng, quán bia, karaoke... ở Yên Bái phải đóng cửa từ ngày 28/3

Đóng cửa các dịch vụ không cần thiết trên địa bàn tỉnh Yên Bái như massage, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống... và người dân không ra đường nếu không cần thiết.
Có 80 người đi từ bệnh viện Bạch Mai về Yên Bái trong vòng 14 ngày UBND tỉnh Yên Bái tặng hoa, chúc mừng Tỉnh đoàn dịp 26/3 Người dân Yên Bái, Lào Cai đi từ BV Bạch Mai phải khai báo y tế và cách ly 14 ngày

Mới đây, UBND tỉnh Yên Bái ra thông báo tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện, nghi lễ tôn giáo tập trung đông người, đóng cửa các dịch vụ không cần thiết trên địa bàn tỉnh kể từ 00 giờ 00 ngày 28/3/2020.

cac nha hang quan bia karaoke o yen bai phai dong cua tu ngay 283
Các nhà hàng, quán bia, karaoke... ở Yên Bái phải đóng cửa từ ngày 28/3. Ảnh minh họa.

Cụ thể, tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người (cùng một chỗ), bao gồm cả đại hội đảng bộ các cấp. Trường hợp đặc biệt, bắt buộc cần tổ chức các cuộc họp trên 20 người thì phải báo cáo xin chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định trước khi thực hiện.

Nghiêm cấm việc tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở và trường học, bệnh viện... Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo.

UBND tỉnh Yên Bái cùng yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết như massage, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống...

Giao Công an tỉnh Yên Bái bố trí lực lượng, phối hợp với các sở, ngành, chính quyền các địa phương thường xuyên tuần tra, đôn đốc, nhắc nhở, giải tán các điểm tụ tập đông người trên địa bàn tỉnh (nếu có). UBND tỉnh Yên Bái sẽ xử lý nghiêm chính quyền địa phương nếu để xảy ra tình trạng tập trung đông người.

Khuyến cáo người dân không ra đường nếu không có việc thực sự cần thiết. Những người trên 60 tuổi cần ở nhà toàn bộ thời gian. Thông báo ngay cho chính quyền và công an sở tại về những người nhập cảnh vào Việt Nam (công dân Việt Nam, người nước ngoài) đi và đến, lưu trú trên địa bàn từ 08/3/2020 đến nay không thực hiện cách ly.

Đức Mậu
Phiên bản di động