Các nhà đầu tư trường mầm non tại tỉnh Bắc Giang được tiếp thêm động lực

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chỉ đạo các sở, ngành, UBND huyện, thành phố khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư xây dựng trường mầm non tư thục trên toàn tỉnh.
Ông Lê Ánh Dương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang
Ông Lê Ánh Dương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang (Ảnh: Cổng thông tin Bắc Giang)

Tại buổi làm việc để giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện hỗ trợ xây dựng trường mầm non tư thục theo Quyết định 870/QĐ-UBND ngày 31/12/2014 của UBND tỉnh Bắc Giang, hôm 17/12 vừa qua. Sau khi nghe đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang và một số sở ngành khác báo cáo, trình bày; ý kiến của các đại biểu, các nhà đầu tư có mặt tại buổi làm việc. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã chỉ đạo các sở, ngành, UBND huyện, thành phố khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư. Cụ thể:

Yêu cầu rà soát lại các dự án xây dựng trường mầm non tư thục đã có Quyết định chủ trương đầu tư; đề xuất thu hồi các dự án quá hạn không thực hiện; gia hạn thực hiện dự án (trong trường hợp có lý do khách quan) theo qui định của pháp luật.

Đối với các dự án đã giải phóng mặt bằng, có quyết định chuyển mục đích sử dụng đất, cho thuê đất của cấp có thẩm quyền đều được hỗ trợ kinh phí giải phóng mặt bằng mà không cần điều kiện phải có danh mục công bố xã hội hóa và cần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn hỗ trợ xong trước ngày 31/12/2020.

Đối với những dự án đã triển khai giải phóng mặt bằng nhưng chưa có quyết định chuyển mục đích sử dụng đất, cho thuê đất của cấp có thẩm quyền; yêu cầu nhà đầu tư, UBND huyện và thành phố cùng các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ trước ngày 31/12/2020. Sau thời gian trên, nếu dự án nào không có quyết định chuyển mục đích sử dụng đất, cho thuê đất của cấp có thẩm quyền thì không được hỗ trợ theo qui định.

Các dự án đã được chấp thuận đầu tư có diện tích lớn hơn 7000 mét vuông thì được tiếp tục thực hiện. Trường hợp hỗ trợ kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng thì chỉ được hỗ trợ không quá 7000 mét vuông.

Dấu ấn người đứng đầu Ban QLDA đầu tư xây dựng số 2 TP Bắc Giang Dấu ấn người đứng đầu Ban QLDA đầu tư xây dựng số 2 TP Bắc Giang

Nhiều người dân Bắc Giang không khỏi ngạc nhiên khi vài năm trở lại đây, các công trình xây dựng do Ban Quản lý dự ...

Doãn Hưng - Bích Động
Phiên bản di động