Các đơn vị của PV GAS hưởng ứng tháng Phòng chống Cháy nổ 2019

Tháng phòng chống cháy nổ được phát động trong toàn quốc, nhằm cổ vũ tinh thần của ngày Toàn dân Phòng cháy chữa cháy (PCCC) 4/10 hàng năm. Nhân dịp này, tất cả các công ty thành viên và trực thuộc PV GAS tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng tại đơn vị và cùng các địa phương có mối liên hệ an ninh – an toàn. 

PV GAS giành giải cao tại hội thao nghiệp vụ PCCC tỉnh BRVT PV GAS đồng hành cùng “Tháng phòng chống cháy nổ năm 2019”

Tham gia các hội thi PCCC, các đơn vị của PV GAS đều giành giải cao, thể hiện công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu được đề cao tại mỗi cơ sở. Đây cũng là dịp để người lao động PV GAS nâng cao kiến thức, trình độ nghiệp vụ, kỹ thuật PCCC và CNCH, chủ động tổ chức cứu chữa kịp thời, có hiệu quả các vụ cháy, nổ nếu xảy ra.

KVT nhận 3 giải Nhất tại Hội thi PCCC Cụm Doanh nghiệp Đình Vũ

Năm 2019, Cụm Doanh nghiệp an toàn PCCC – Khu kinh tế Đình Vũ – Hải Phòng kỷ niệm 10 năm thành lập. Hàng năm, Cụm luôn phối hợp với Công an PCCC Tp. Hải Phòng tổ chức Hội thao kỹ thuật PCCC, nhằm lan tỏa và tuyên truyền tinh thần toàn dân phòng cháy chữa cháy, tạo cơ hội cho các công ty – đơn vị nâng cao nghiệp vụ - kỹ năng chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ sở.

cac don vi cua pv gas huong ung thang phong chong chay no 2019
Đội KVT Đình Vũ tham gia hội thao

Hội thao lần này có sự tham gia của 29 đơn vị trong Cụm, có sự góp mặt của nhiều công ty lớn và mạnh về công tác PCCC như PV-OIL, Pv Gas Vung Tau, PTSC, PETROLIMEX, BRIDGE STONE, CHEVRON, D.A.P VINACHEM, … Nội dung thi của Hội thao chia làm 2 phần: Phần thi cho các đơn vị có xe chữa cháy (4 đơn vị); Phần thi cho các đơn vị không có xe chữa cháy (25 đơn vị). Kết quả cá nhân tính cho từng nội dung thi. Kết quả toàn đoàn tính trung bình cho tất cả nội dung thi để phân loại và xếp hạng.

cac don vi cua pv gas huong ung thang phong chong chay no 2019
Môn thi KVT tham gia tại Hội thao

Đoàn Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) – Kho LPG Đình Vũ dự thi cùng 25 đơn vị không có xe chữa cháy, với các phần thi Chạy 100 m vượt rào dùng chăn chiên dập phuy xăng cháy; Chạy 100 m vượt rào dùng bình bột dập khay xăng cháy. Cả 2 phần thi này, đoàn KVT đều dành giải Nhất cá nhân và giành luôn giải Nhất toàn đoàn khối các đơn vị không có xe chữa cháy.

cac don vi cua pv gas huong ung thang phong chong chay no 2019
KVT nhận 3 giải Nhất của Hội thao PCCC 2019

KĐN giành giải Ba toàn đoàn tại Hội thao PCCC huyện Nhơn Trạch

Hội thao PCCC huyện Nhơn Trạch có 120 đội tham gia, trong đó có 90 đội tham gia phần thi PCCC chuyên ngành, 30 đội dự thi PCCC bán chuyên. 120 đội đều từ các đơn vị ban ngành, địa phương, các doanh nghiệp trong toàn huyện với lực lượng nòng cốt là các “chiến sỹ” PCCC cơ sở được huấn luyện, luyện tập thường xuyên. Đội của Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ (KĐN) - Trung tâm Phân phối Khí Nhơn Trạch tham gia ở phần thi chuyên nghiệp, với 2 phần thi: Triển khai Đội hình 2 lăng B sử dụng máy bơm chữa cháy tiêu điểm và phun nước dập đám cháy.

Kết quả, đội KĐN – Trung tâm Phân phối Khí Nhơn Trạch đạt giải Ba toàn đoàn, trở thành một trong những đội xuất sắc nhất hội thi.

cac don vi cua pv gas huong ung thang phong chong chay no 2019
KĐN tham gia truyền thông tại Hội thao Nhơn Trạch 2019

KTA thực hiện công tác an ninh - an toàn năm 2019

Thực hiện kế hoạch bảo đảm An ninh - An toàn – phòng chống cháy nổ năm 2019, được sự đồng ý và hỗ trợ của chính quyền địa phương, Xí nghiệp Phân phối Khí thấp áp Vũng Tàu (KTA VT) đã tổ chức buổi Tuyên truyền an ninh an toàn trên hành lang tuyến ống khí thấp áp năm 2019 tại Hội trường Trung tâm văn hóa Phường Mỹ Xuân - Thị xã Phú Mỹ.

Về dự buổi Tuyên truyền có đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam, Đảng ủy - UBND Phường Mỹ Xuân, Đội An ninh Thị xã Phú Mỹ, Công an Phường Mỹ Xuân, Phòng quản lý KCN Mỹ Xuân A, Phòng quản lý KCN Phú Mỹ I, Hội khuyến học Phường Mỹ Xuân, Đoàn thanh niên Chi đoàn Vũng Tàu, các hộ dân, các em học sinh là con của các hộ dân đang sinh sống, canh tác dọc theo hành lang tuyến ống khí thấp áp và đại diện phòng chức năng Công ty cùng cán bộ công nhân viên XNVT.

cac don vi cua pv gas huong ung thang phong chong chay no 2019
KTA tổ chức truyền thông an ninh – an toàn 2019

Nội dung chính của buổi Tuyên truyền là cập nhật thông tin và những quy định về công tác bảo vệ an ninh an toàn hệ thống dẫn khí; đồng thời báo cáo tổng kết công tác an ninh, an toàn hành lang tuyến ống dẫn khí 6 tháng đầu năm 2019; đề cao công tác phối hợp bảo đảm an toàn tuyến ống dẫn khí đến các hộ dân, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn các xã có tuyến ống dẫn khí đi qua.

Nhằm khích lệ tinh thần hiếu học của các em học sinh khá giỏi, là con của các hộ dân đang sinh sống trên hành lang tuyến ống, Đoàn thanh niên Chi đoàn KTA Vũng Tàu đã tổ chức các trò chơi vận động và trao tặng những phần quà nhỏ cho các em.

cac don vi cua pv gas huong ung thang phong chong chay no 2019

“Hội thảo Vận hành - Bảo dưỡng Sửa chữa năm 2019” cũng là một chương trình được Công ty Cổ phần Khí Thấp áp Việt Nam tổ chức trong chuỗi hoạt động hưởng ứng phong trào chung.

4 đơn vị gồm Đội Hỗ trợ Sản xuất (Đội HTSX), Xí nghiệp Phân phối Khí thấp áp Vũng Tàu (XNVT), Xí nghiệp Phân phối Khí thấp áp Miền Bắc (XNMB) và Xí nghiệp Phân phối Khí thấp áp Nhơn Trạch (XNNT) đồng tổ chức thành công Hội thảo như một trong những hoạt động thường niên của Công ty, nhằm đánh giá, tổng kết công tác Vận hành - Bảo dưỡng - Sửa chữa trong năm vừa qua, đưa ra giải pháp khắc phục những mặt còn hạn chế để giúp các hoạt động này ngày càng hoàn thiện hơn trong thời gian tới.

Hội thảo cũng là dịp để giao lưu, chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác, nghe tham luận về: Công tác thỏa mãn khách hàng trong điều kiện nguồn khí không ổn định; Các thách thức trong bảo vệ chống ăn mòn tại Tiền Hải, các vướng mắc và giải pháp khắc phục nhằm giảm thiểu các nguy cơ, rủi ro có thể xảy ra.

cac don vi cua pv gas huong ung thang phong chong chay no 2019

Hội thảo đã tuyên dương, khen thưởng tập thể tác giả của các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật mang lại hiệu quả kinh tế cho Công ty trong năm 2018; Khen thưởng các đơn vị và cá nhân có thành tích trong công tác triển khai chương trình Kaizen - 5S và STOP trong Qúy II và 6 tháng đầu năm 2019.

PV
Phiên bản di động