Các chiến sĩ trẻ hiến máu hưởng ứng “Chủ nhật Đỏ”

“Chủ nhật Đỏ” trở thành sự kiện mang đậm ý nghĩa nhân văn, tô đậm triết lý sống nhân ái người Việt Nam. Hưởng ứng chương trình này, chiến sĩ trẻ Công an thành phố Hà Nội đã cùng nhau hiến máu, chia sẻ những giọt máu đào để cứu giúp người bệnh.
Cháu bé đi lạc may mắn được chiến sĩ Cảnh sát giao thông đưa về Hàng ngàn người dân Thủ đô náo nức xem chiến sĩ CAND biểu diễn kèn

Sẵn sàng chia giọt máu đào

Là năm thứ 12 tổ chức, “Chủ nhật Đỏ” đã trở thành một thương hiệu của tình yêu thương, những giọt máu nghĩa tình của giới trẻ nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung gửi đến người bệnh. Với chủ đề Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi, chương trình lan tỏa mạnh mẽ tại 40 tỉnh, thành trên cả nước. Công an thành phố Hà Nội là một trong những đơn vị thuộc lực lượng vũ trang tích cực hưởng ứng chương trình.

cac chien si tre hien mau huong ung chu nhat do
Các chiến sĩ công an hiến máu hưởng ứng chương trình “Chủ nhật Đỏ”.

Chia sẻ tại chương trình, anh Bùi Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn Công an thành phố Hà Nội cho biết: “Hành trình “Thắp lửa tình nguyện – Vì nhân dân phục vụ” năm 2020 của tuổi trẻ Công an Thủ đô được khởi động với Ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng chương trình “Chủ nhật Đỏ”.

Đây là hoạt động thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ Công an thành phố đối với cộng đồng, nhất là trong tình hình khan hiếm máu phục vụ công tác cứu chữa người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán”.

Anh Bùi Đức Cảnh, công tác tại Công an phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội Cảnh Có mặt từ sớm để đăng kí tham gia hiến máu. Chiến sĩ trẻ cho biết, anh đã tham gia hiến máu khoảng 6 lần. "Từ ngày nhận nhiệm vụ công tác tại Công an thành phố Hà Nội, mỗi năm mình đều hiến máu từ 1 đến 2 lần. Mình nghĩ đơn giản rằng, đây là một việc làm rất ý nghĩa vì vậy, khi đủ sức khỏe, mình thường xuyên tham gia. Mình còn hiến máu tình nguyện cho đến khi không thể hiến được nữa”, anh Cảnh bày tỏ.

Từ nhiều tấm gương anh hùng tạo động lực cho anh Cảnh nỗ lực phấn đấu để trở thành một chiến sĩ công an nhân dân như hôm nay, góp sức bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Theo anh Cảnh, bản thân chúng ta khoẻ mạnh thì san sẻ cho những người cần máu. Chàng trai luôn tin rằng có thể giúp gì được cho cộng đồng thì thế hệ trẻ sẽ luôn sẵn sàng, đặc biệt là hoạt động hiến máu cứu người.

cac chien si tre hien mau huong ung chu nhat do
Cặp vợ chồng công an tham gia hiến máu

Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi

Đi hiến máu cùng với anh Cảnh là vợ của anh – chị Nguyễn Ngọc Huyền Trang, Công an phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội. Hai vợ chồng chiến sĩ trẻ cùng có “sở thích” hiến máu tình nguyện.

Nguyễn Ngọc Huyền Trang chia sẻ, đối với hai vợ chồng cô, “Chủ nhật Đỏ” nói riêng và hiến máu cứu người nói chung có ý nghĩa rất lớn. Hiến máu cứu người vốn là nghĩa cử cao đẹp và vô cùng thiêng liêng. “Mình nghĩ không chỉ với lực lượng công an mà với tất cả mọi người, khi có sức khỏe, chúng ta nên tham gia hiến máu tình nguyện. Chúng ta hãy hiến máu cứu người, không nói trước được tương lai, thậm chí có thể chính những người thân, bản thân mình cũng cần đến những giọt máu hôm nay”, Trang nói.

Nhà báo Phùng Công Sưởng - Phó Tổng Biên tập báo Tiền phong (Đại diện đơn vị phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Chủ nhật Đỏ”) chia sẻ, lượng máu thu được từ “Chủ nhật Đỏ” có sự đóng góp đáng kể từ các bạn tuổi trẻ Thủ đô nói chung và Công an thành phố Hà Nội nói riêng. Trong số người hiến máu đó có không ít bạn đã hiến nhiều lần. Đây thật sự là một cố gắng, quyết tâm đáng biểu dương, ghi nhận.

“Điều này ngày càng chứng minh rằng, các bạn trẻ hôm nay, không chỉ biết chăm lo học hành, rèn văn, luyện võ; nỗ lực trong công việc chuyên môn mà con biết quan tâm, chia sẻ nhiều hơn với cộng đồng, đặc biệt là những người gặp khó khăn, hoạn nạn.

cac chien si tre hien mau huong ung chu nhat do
Các chiến sĩ công an trẻ hiến máu tình nguyện

Các bạn đang nối vòng tay lớn, cùng bạn trẻ trong cả nước để ngọn lửa tình nguyện luôn bùng cháy. Những giọt máu đào được quyện chung dòng chảy lan toả thông điệp thân thương: Hiến máu tình nguyện- Sinh mệnh của bạn và tôi, nhà báo Phùng Công Sưởng nói.

Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật Đỏ” trở thành hoạt động thường niên trên quy mô toàn quốc và có tầm ảnh hưởng ngày càng sâu rộng hơn tới cộng đồng, xã hội.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, dự kiến cả kỳ "Chủ nhật Đỏ" lần thứ 12 - năm 2020 diễn tại 40 tỉnh, thành phố với gần 80 điểm hiến máu sẽ tiếp nhận từ 45.000 đến 50.000 đơn vị máu.

https://tuoitrethudo.com.vn/cac-chien-si-tre-hien-mau-huong-ung-chu-nhat-do-d2077512.html

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động