Ca sĩ Khánh Loan làm MV tôn vinh tình mẫu tử

Ca sĩ Khánh Loan ra mắt MV "Nếu như con" tôn vinh tình mẹ, như một món quà đầy cảm xúc mà nữ ca sĩ cùng ê-kíp muốn gửi tặng khán giả Hà Nội và cả nước.
Dân mạng háo hức khi Đen Vâu tung teaser MV "Diễn viên tồi" Huyền Trang Sao Mai ra mắt MV "Khát vọng Trường Sơn" MV "Nhanh lên nhé!" ra mắt, hứa hẹn là ca khúc truyền cảm hứng mới về đam mê du lịch

Sản phẩm ý nghĩa về tình mẫu tử

Dịp Tết 2022 vừa qua, mẹ của Khánh Loan đột ngột qua đời do hậu COVID-19. Điều này là một cú sốc khiến nữ ca sĩ hoàn toàn hụt hẫng, suy sụp. Cuộc sống của Khánh Loan hoàn toàn đảo lộn. Hàng ngày, Khánh Loan gần như trốn trong phòng riêng, tắt đèn rồi khóc suốt vì nhớ mẹ.

Ca sĩ Khánh Loan
Ca sĩ Khánh Loan

Những ai quan tâm và yêu mến đều biết Khánh Loan quan tâm và yêu mẹ đến nhường nào, dù vậy, trong suy nghĩ của Khánh Loan: “Tình cảm và những điều chưa kịp làm cho mẹ đã khiến tôi cảm thấy hối tiếc vô cùng. Nếu như còn thời gian, nếu như được trở lại, nếu như hiểu mẹ sớm hơn thì chắc bây giờ tôi sẽ có thêm nhiều kỷ niệm để nhớ về mẹ”.

Một thời gian sau khi mẹ mất, Khánh Loan chợt nhớ ra giai điệu mà nhạc sĩ Vũ Đức Thịnh tặng cho mình lúc ở bệnh viện chờ mẹ cấp cứu. Khánh Loan đã dùng âm nhạc kết nối những cảm xúc, thể hiện những điều mình muốn tỏ bày với mẹ, những điều cô muốn nhưng chưa làm tốt được cho mẹ. Hoàn thành phần lời, Khánh Loan đặt tên ca khúc là "Nếu như con".

Ca sĩ Khánh Loan làm MV tôn vinh tình mẫu tử

Ca khúc được nhạc sĩ Vũ Đức Thịnh tận tình hỗ trợ hoàn thiện, sau đó, Khánh Loan gửi phòng thu NNRecord của nhạc sĩ Thành Nguyên và nhạc sĩ Thành Nguyên đã hòa âm, thổi hồn vào ca khúc, thu âm thành bản master final cho ca khúc trở nên trọn vẹn.

Lúc đầu, Khánh Loan chỉ nghĩ làm bài hát cho riêng mình nhưng khi nhận bản master thì cô quyết định bàn với ê-kíp sẽ tiến xa hơn, làm MV tri ân mẹ nhân mùa Vu Lan. Sau đó, lịch phát hành sản phẩm lùi lại tới hiện tại bởi Khánh Loan nhận được sự hỗ trợ từ Ánh Sao Production cho phần phim ca nhạc.

Ca sĩ Khánh Loan làm MV tôn vinh tình mẫu tử
Nhạc sĩ Vũ Đức Thịnh (bên phải) trong buổi ra mắt MV "Nếu như con" của Khánh Loan tại Hà Nội

Khánh Loan nhờ nhạc sĩ Vũ Đức Thịnh chỉ đạo sản xuất cũng như lên kịch bản, dàn dựng, thực hiện MV. “Nhận được sự hợp tác và hỗ trợ từ ê-kíp anh Thịnh, tôi đã bay ra Hà Nội, cùng ê-kíp đi xe xuống Nam Định để quay và thực hiện trọn vẹn sản phẩm này.

Ca sĩ Khánh Loan làm MV tôn vinh tình mẫu tử

NSƯT Ngọc Tản, diễn viên Quách Thu Phương, Nguyễn Phương Nam, bé Minh Khang, Kami Anh, bé Phong, cùng nhiều anh chị em diễn viên phụ diễn… đều rất nhiệt tình tham gia, cùng Khánh Loan tạo nên một sản phẩm nhiều ý nghĩa về tình mẫu tử. Trở lại sau 2 năm dịch COVID-19 vừa qua, tôi hy vọng, đây sẽ là món quà tinh thần đầy cảm xúc từ ê-kíp gửi đến tất cả khán giả” - nữ ca sĩ bày tỏ.

Ca sĩ Khánh Loan làm MV tôn vinh tình mẫu tử
Hình ảnh trong MV "Nếu như con"

MV "Nếu như con" giống một phim ca nhạc ngắn, với nội dung khá giản dị, kể về một người mẹ luôn bên cạnh bảo vệ cho con mình từ khi còn nhỏ. Ngay cả khi mẹ đã già, con dần trưởng thành hơn, tình yêu thương mẹ giành cho con càng lớn thêm theo thời gian chứ không hề vơi bớt.

Vì hoàn cảnh mưu sinh, người con phải bươn chải, làm việc xa nhà. Đến khi mẹ già yếu, bị bệnh và qua đời, người con thành đạt nhưng rất trống trải vì bên mình không còn mẹ nữa.

Ca sĩ Khánh Loan làm MV tôn vinh tình mẫu tử

Sản phẩm gửi gắm tình cảm của Khánh Loan với mẹ, nhưng cũng đồng thời gửi thông điệp lớn của ê-kíp thực hiện: Hãy dành thời gian yêu thương thương mẹ, ở bên cạnh chăm sóc mẹ, yêu mẹ, để mọi điều không quá muộn màng.

Ca sĩ Khánh Loan làm MV tôn vinh tình mẫu tử

Chính vì thế, MV đã chạm tới trái tim tất cả người nghe với câu chuyện rất xúc động, với sự diễn tả quá truyền cảm của diễn viên và giọng hát của Khánh Loan. Nhất là cảnh khi người con thành đạt, ngồi bên một bàn tiệc sang trọng gắp thức ăn và chuyện trò vui vẻ với mẹ.

Diễn xuất quá truyền cảm của các diễn viên khiến khán giả không thể cầm được nước mắt
Diễn xuất quá truyền cảm của các diễn viên khiến khán giả không thể cầm được nước mắt

Thực chất, đó chỉ là cảnh anh tưởng tượng. Khi trở lại thực tại, hình ảnh mẹ biến mất, chỉ còn lại bức di ảnh trên bàn ăn, chàng trai vừa khóc vừa cố gắng cười để mẹ yên lòng nơi chín suối đã khiến người xem không thể kìm được những giọt nước mắt.

Mong vực dậy tinh thần, trở lại sau cú sốc

Bắt đầu sự nghiệp ca hát từ khá sớm, năm 2001 khi mới 16 tuổi, Khánh Loan đã được biết đến qua cuộc thi Tiếng hát truyền hình. Cuộc thi cũng đem lại cho Khánh Loan cơ hội bước chân vào thị trường âm nhạc chuyên nghiệp với sự dẫn dắt của thầy Quốc Trụ, Nguyễn Đức Trung và Phạm Đăng Khương. Tham gia ca hát và trưởng thành từ Trung tâm Ca nhạc nhẹ Sài Gòn, chính nơi đây đã giúp cho ca sĩ Khánh Loan có thêm nhiều sự tự tin và kinh nghiệm biểu diễn…

Khánh Loan sở hữu chất giọng đặc biệt, cô thường xuyên được mời tham dự các chương trình như: Sol vàng, Những tình khúc vượt thời gian… Thể hiện những ca khúc khó, từng là dấu ấn của những ngôi sao trước đó nhưng Khánh Loan vẫn thổi hồn vào tác phẩm bằng cách rất riêng của mình.

Ca sĩ Khánh Loan
Ca sĩ Khánh Loan

Khán giả yêu mến Khánh Loan bởi nhiều sản phẩm âm nhạc ấn tượng như 3 MV mang chủ đề "Đạo Hiếu Tình", nổi bật nhất là MV "Mẹ là quê hương", album "Tình yêu tỏa sáng" (2014), album DVD liveshow "Bắt đầu lại thôi" (2015), "Nếu biết trước", "Một mình", "Ta đã từng yêu", "Mùa hạnh phúc", "Nghìn trùng xa cách", "Đêm vũ trường"…

"Bài không tên cuối cùng", "Ảo ảnh", "Trăm nhớ ngàn thương", "Hạ trắng", "Hẹn hò"… cũng là những ca khúc giúp Khánh Loan ghi dấu tên tuổi trong lòng người hâm mộ. Cô cũng thường được mời thể hiện các ca khúc nhạc phim như: "Hãy để em đi" (phim "Sám hối"), "Cô dâu tuổi Dần", "Nữ sinh", "Giọt nước mắt hận thù", "Hồn lụa"… Trước MV "Nếu như con", sản phẩm gần nhất Khánh Loan phát hành là MV "Nghiệt duyên" (sáng tác Đông Thiên Đức).

Ca sĩ Khánh Loan làm MV tôn vinh tình mẫu tử

Tái xuất lần này, Khánh Loan hy vọng vực dậy tinh thần để hướng đến những điều tốt đẹp, lạc quan trong cuộc sống. Thông qua các dự án nghệ thuật, nữ ca sĩ mong muốn mang đến cho khán giả những sản phẩm chất lượng và mang đậm dấu ấn cá nhân.

Hương Thu
Phiên bản di động