Cá heo xuất hiện ở vùng biển Cù Lao Chàm trong tình trạng bị thương

Con cá heo được người dân đảo Cù Lao Chàm, xã Tân Hiệp, TP Hội An, Quảng Nam  phát hiện lúc 7h30 sáng nay (1/7) trong tình trạng bị thương.    
Quần đảo Cù Lao Chàm và ký ức 20 năm của nguyên Bí thư TP Hội An Quảng Nam: Kỷ niệm 10 năm, Cù Lao Chàm được công nhận “Khu Dự trữ Sinh quyển thế giới” Quảng Nam: Cù Lao Chàm đang được bảo tồn tốt nhất Việt Nam Quảng Nam: Nông dân làm hạt nhân trong chiến lược phát triển du lịch Công bố 2 vùng nước cảng biển Quảng Nam

Sau khi nhận được thông tin cá heo xuất hiện tại Bãi Ông, đảo Cù Lao Chàm trong tình trạng bị thương, Ban quản lý Bảo tồn biển Cù Lao Chàm đã cử đội ngũ cán bộ đến tìm cách cứu hộ.

Được biết, con cá heo có trọng lượng khoảng 50 đến 60 kg, chiều dài khoảng 2,5m. Cá đang bị thương phần bụng.

Ông Nguyễn Văn Vũ, Phó Giám đốc Ban quảng lý Bảo tồn biển Cù Lao Chàm cho biết, do lượng khách tại khu vực Bãi Ông (khu vực phát hiện cá heo bị thương) xuất hiện khá đông người hiếu kỳ đến xem khiến công tác cứu hộ gặp khó khăn.

Đến 18 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận được cá heo để cứu chữa vết thương.

“Cá heo là một trong những loại nhạy cảm với người, nên lực lượng cứu hộ phải chờ đến đêm, không gian yên tĩnh mới có thể tiếp cận để chữa vết thương, đồng thời tránh làm cho cá sợ và trầm cảm sẽ làm cho cá bệnh nặng thêm” - Ông Vũ cho biết.

Minh Hải
Phiên bản di động