Cá chép "giả" cúng ông Công ông Táo được chuộng

"Cá chép" là một đĩa xôi đúc khuôn hoặc bát chè xanh hay tổ bánh bông lan đang được nhiều bà nội trợ ưa thích để cúng ông Công ông Táo.
Tết nhà giàu, bình anh đào trái vụ, hàng ngoại xách tay giá chục triệu Quất thỏi vàng, thỏi bạc lạ mắt được săn đón

Rộn ràng rao bán xôi cá chép, chị Hoa ở Hà Nội cho biết, rất bất ngờ khi chỉ mới rao bán 3 ngày nhưng nhận được 100 đơn với 300 bát chè cá chép và 700 đĩa xôi cá chép đúc khuôn.

"Tôi không ngờ lần đầu bán loại này lại được khách hưởng ứng nhiệt tình như thế. Có thể do lạ, ngon và thiết thực", chị Hoa cười và nói.

ca chep gia cung ong cong ong tao duoc chuong
Xôi cá chép được ưa thích. Ảnh: PH.

Cũng gom đơn hàng lên tới vài trăm con, chị Hạnh ở Tân Bình (TP HCM) cho biết, xôi cá chép mặn được làm với nhân thịt gà xào nấm, giá 110.00 đồng một con. "Đây là sản phẩm cúng ông Công ông Táo đắt khách nhất ở cửa hàng. Nhiều khách còn đặt ăn thử từ khá sớm", chị Hạnh nói.

Một chén chè cá chép bao gồm 2 con có giá 70.000 đồng, còn đĩa xôi có cá chép đúc khuôn là 120.000 đồng. Toàn bộ hình cá chép được đúc khuôn khá công phu, nguyên liệu làm là gạo nếp. Không chỉ để cá chép tạo khuôn đẹp mà chị Hoa còn chọn các loại nhân ngon để khách sau khi cúng có thể ăn. Chè cá chép là nhân đậu xanh, còn xôi cá chép làm nhân nấm thịt.

ca chep gia cung ong cong ong tao duoc chuong
Bánh tổ cá chép. Ảnh: MH.

Cùng với xôi chè cá chép, các loại bánh hình cá chép cũng đang bán khá chạy. Không chỉ được làm bằng bột đậu xanh, rau câu, các loại bánh bông lan cá chép, bánh tổ cá chép cũng được rao bán rầm rộ.

Chủ cơ sở bán bánh ở quận 10, TP HCM cho biết, năm nay sẽ cung ứng ra thị trường hàng nghìn mâm bánh cá chép. Mâm cá chép bao gồm thỏi vàng đang có giá dao động 180.000-300.000 đồng. Nếu khách đặt càng nhiều cá chép và thỏi vàng thì giá càng tăng. Với những mâm có 5 con cá chép và một lô thỏi vàng giá có thể lên tới 2-5 triệu đồng.

"Năm nay tôi tính bán 1.000 mâm nhưng tới nay lượng đặt hàng đã đạt tới 70%. Vì người làm có hạn nên nếu đủ số lượng sẽ ngưng nhận đơn", đại diện cơ sở này cho biết.

Theo VnExpress
Phiên bản di động