BV Group tài trợ 30.000 cây xanh cho Bắc Giang

Nhằm góp phần bảo vệ và phát triển môi trường bền vững, đồng thời hưởng ứng kế hoạch trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ, đầu năm 2022 Tập đoàn Bách Việt (BV Group) đã phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Giang trồng 30,000 cây keo tại huyện Việt Yên và huyện Sơn Động (Bắc Giang).
BV Group - Phát triển bền vững là ưu tiên hàng đầu

Hiện nay, đất nước ta đang tiếp tục trong quá trình thực hiện công nghiệp hóa, đô thị hóa. Cùng với quá trình này, chất lượng môi trường cũng đang ngày càng suy giảm, những ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, sự nóng lên của trái đất là một trong những thách thức môi trường lớn nhất đối với nhân loại.

Trước bối cảnh đó, Thủ tướng Chính phủ đã phát động chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025. Đây là hành động thiết thực để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về “Quản lý chặt chẽ, sử dụng hợp lý, hiệu quả đất đai, tài nguyên; bảo vệ, cải thiện môi trường; chủ động, tích cực triển khai các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu, thiên tai khắc nghiệt”.

Chiến dịch phủ xanh Bắc Giang

Hưởng ứng chương trình nêu trên, tỉnh Bắc Giang đã ban hành kế hoạch trồng 30 triệu cây xanh phân tán và 200ha rừng phòng hộ giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp và người dân. Để kế hoạch được thực thi, các chương trình Tết trồng cây, Rừng cây thanh niên lập nghiệp…luôn có ý nghĩa rất lớn, góp phần đạt các mục tiêu kép trong phát triển bền vững của tỉnh Bắc Giang. Nâng cao tác dụng phòng hộ khu vực đầu nguồn, giảm sự tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, giảm xói mòn rửa trôi đất trong canh tác nông lâm nghiệp, tạo thêm cảnh quan môi trường và phòng hộ sản xuất nông nghiệp, hướng tới nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân theo hướng phát triển bền vững.

BV Group tài trợ 30.000 cây xanh cho Bắc Giang
Tuổi trẻ Bắc Giang trồng cây tại công trình thanh niên “Rừng cây thanh niên lập nghiệp”

Hơn hết, qua việc thực hiện chương trình sẽ góp phần thay đổi tư duy, nhận thức, từ đó tạo thói quen, ý thức tự giác trong việc trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh từ mỗi người dân, hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp. Để phủ xanh Bắc Giang cũng như nhiều địa bàn khác trên cả nước, rất cần sự đồng lòng, hợp lực của các tổ chức, cá nhân … và không chỉ dựa vào duy nhất nguồn lực từ ngân sách.

Vì sự phát triển bền vững của cộng đồng

Là doanh nghiệp luôn có trách nhiệm với cộng đồng, có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường, hưởng ứng kế hoạch thực hiện Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ, ngay trong năm đầu tiên của Đề án, Tập đoàn BV Group đã thực hiện tài trợ gần 30,000 cây thông và keo lai tại Bắc Giang. Trong những ngày đầu xuân năm 2022, BV Group đã trao tặng và phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Giang trồng 30,000 cây keo lai tại huyện Sơn Động và huyện Việt Yên (Bắc Giang).

BV Group tài trợ 30.000 cây xanh cho Bắc Giang
BV Group tài trợ 30.000 cây xanh cho Bắc Giang

“Mặc dù hành trình này còn dài, nhưng mỗi đóng góp ngày hôm nay, mỗi một cây xanh được vun trồng đều có ý nghĩa lớn, giúp chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng về một tương lai con người không phải chịu những tổn thất nặng nề do thiên tai mang lại” đại diện BV Group chia sẻ. “Việc BV Group kết hợp với các cơ quan chức năng trong các chương trình trồng cây gây rừng cũng thể hiện sự cam kết của Tập đoàn, luôn hướng tới mục tiêu chung vì lợi ích và sự phát triển bền vững cho môi trường, cộng đồng và xã hội. Đồng thời, chúng tôi mong muốn lan tỏa tới cộng đồng việc cần thiết phải giữ gìn, bảo tồn thiên nhiên, góp phần đưa đất nước ngày càng xanh – sạch – đẹp”.

BV Group tài trợ 30.000 cây xanh cho Bắc Giang
BV Group phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Giang trồng 30,000 cây keo tại huyện Việt Yên và huyện Sơn Động

Các hoạt động nhằm gìn giữ và bảo vệ môi trường của BV Group không chỉ được thực hiện thông qua hình thức kết hợp trồng cây gây rừng mà còn được ứng dụng trong thực tiễn đầu tư và phát triển các dự án Bất động sản cũng như triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh trải dài từ Bắc vào Nam của Tập đoàn. Tại khu đô thị Bách Việt Lake Garden, chung cư BV Areca Garden, tổ hợp bất động sản cao cấp BV Diamond Hill (Bắc Giang), khu đô thị BV Bavella Lạc Ngàn (Phú Thọ), … đều được BV Group dành tối đa diện tích để phát triển không gian sống với tỷ lệ mặt nước, cây xanh, cảnh quan chiếm đến 70% tổng diện tích dự án. Trong đó, Bách Việt Lake Garden được đánh giá là khu đô thị có không gian sống xanh điển hình tại Bắc Giang.

BV Group tài trợ 30.000 cây xanh cho Bắc Giang

“Chúng tôi tin rằng khi cả xã hội đồng lòng, mỗi cá nhân, mỗi tổ chức cùng hợp sức vào quá trình bảo vệ và phát triển môi trường, những thảm họa thiên nhiên như bão lũ, sạt lở, sói mòn … sẽ được đẩy lùi. Người dân có thể an tâm sinh sống và dựng xây đất nước Việt Nam phát triển bền vững và trường tồn” đại diện BV Group khẳng định.

PV
Phiên bản di động