BV Group - 4 năm liên tiếp vào top 100 doanh nghiệp bền vững

Ngày 1/12/2022, Tập đoàn Bách Việt (BV Group) được vinh danh tại lễ công bố Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2022. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp BV Group nhận danh hiệu này nhờ nỗ lực không ngừng và kiên định với triết lý kinh doanh “Lợi ích hài hòa – Phát triển bền vững”.
BV Group tài trợ 30.000 cây xanh cho Bắc Giang BV Group - Phát triển bền vững là ưu tiên hàng đầu
BV Group - 4 năm liên tiếp vào top 100 doanh nghiệp bền vững
Đại diện BV Group nhận giải thưởng Doanh nghiệp bền vững 2022

Bộ Chỉ số CSI 2022 - thước đo bền vững của doanh nghiệp

Doanh nghiệp bền vững là giải thưởng uy tín nhiều năm do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, nhằm khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động với mục tiêu phát triển bền vững.

Năm 2022 Bộ chỉ số CSI tiếp tục được sử dụng làm căn cứ đánh giá mức độ phát triển bền vững của các doanh nghiệp tham gia chương trình. Với 130 chỉ số, Bộ chỉ số CSI 2022 được chia thành 5 phần: Tổng quan doanh nghiệp; Kết quả hoạt động kinh tế - môi trường - lao động, xã hội chính; Chỉ số Quản trị; Chỉ số Môi trường; và Chỉ số Lao động - Xã hội.

Các chỉ số liên quan đến chống phân biệt đối xử, phát triển đa dạng, bao trùm, thực hiện bình đẳng giới, tôn trong các quyền con người; kiểm kê phát thải khí nhà kính của các doanh nghiệp (không bao gồm toàn bộ chuỗi cung ứng); chuyển đổi áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn; hay liên quan đến quản lý chất thải rắn trong công nghiệp cũng được lồng ghép đậm nét và rõ ràng trong Bộ chỉ số CSI 2022.

Với 68% chỉ tiêu liên quan đến yêu cầu tuân thủ pháp luật, 32% chỉ tiêu liên quan đến các sáng kiến kinh doanh bền vững, Bộ chỉ số CSI được đánh giá là công cụ hỗ trợ quản trị doanh nghiệp bền vững rất khoa học và thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam. CSI có thể hỗ trợ hiệu quả công tác lập chiến lược, kế hoạch kinh doanh; rà soát các lỗ hổng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó giúp doanh nghiệp vận hành tốt hơn và nắm bắt kịp thời các cơ hội kinh doanh mới.

BV Group nỗ lực hướng tới mục tiêu phát triển bền vững

Dựa trên bộ chỉ số CSI làm căn cứ đánh giá mức độ phát triển bền vững, BV Group đã xuất sắc vượt qua hàng trăm hồ sơ tham gia, đáp ứng các chỉ tiêu “khắt khe” trên cả 3 khía cạnh toàn diện: kinh tế - xã hội - môi trường để được tôn vinh Top 100 doanh nghiệp bền vững năm 2022.

Ông Lý Tuấn Anh - Phó Tổng Giám đốc BV Group chia sẻ: “Các sản phẩm, dịch vụ của BV Group luôn hướng tới sự đồng bộ, phát triển hệ sinh thái bền vững, mang lại các giá trị thiết thực, hài hòa lợi ích giữa Công ty với khách hàng, đối tác, nhà đầu tư và cộng đồng”.

Trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, BV Group mang khát vọng kiến tạo nên những công trình thế kỷ có giá trị bền vững vượt thời gian, các dự án luôn đề cao yếu tố chất lượng và uy tín. Một số dự án của BV Group tạo được tiếng vang trên thị trường như: Khu đô thị Bách Việt Lake Garden; Khu đô thị BV Bavella Lạc Ngàn; Tổ hợp bất động sản cao cấp BV Diamond Hill …

BV Group - 4 năm liên tiếp vào top 100 doanh nghiệp bền vững
Toàn cảnh Tổ hợp bất động sản cao cấp BV Diamond Hill (TP. Bắc Giang)

Đối với mảng giáo dục, hệ thống trường liên cấp Vietschool công bố hoạt động theo mô hình phi lợi nhuận. Tại Vietschool, học sinh sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, phẩm chất để sẵn sàng hòa nhập và thích nghi với một thế giới luôn thay đổi. Song song với đó, các em luôn được chú trọng rèn luyện, phát triển toàn diện, có khả năng lãnh đạo bản thân và làm chủ cuộc sống. Mỗi học sinh Vietschool không chỉ vững vàng về tri thức mà còn sở hữu năng lực, phẩm chất cần thiết của một công dân toàn cầu nhưng vẫn gìn giữ được giá trị nguồn cội, tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa Việt Nam.

BV Group - 4 năm liên tiếp vào top 100 doanh nghiệp bền vững
Mỗi học sinh Vietschool mang tri thức và phẩm chất cần thiết của một công dân toàn cầu nhưng vẫn gìn giữ được giá trị nguồn cội, văn hóa Việt Nam.

Theo đại diện BV Group, phát triển bền vững không chỉ được thể hiện trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, mà còn gắn kết chặt chẽ với trách nhiệm cộng đồng. Hoạt động của Quỹ Trăng Xanh (thuộc BV Group) tiếp tục được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả. Mỗi năm, Học bổng Trăng Xanh được trao cho hàng trăm em học sinh nghèo học giỏi, trong đó có nhiều em đã thi đỗ vào cao đẳng, đại học. Đây là hoạt động trọng tâm của quỹ với mục tiêu tài trợ dài hạn và đồng hành cùng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng mong muốn được đến trường và có năng lực học tập tốt.

BV Group - 4 năm liên tiếp vào top 100 doanh nghiệp bền vững
BV Group trao tặng và phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Giang trồng cây xanh

Các chương trình Trăng Sẻ chia, Trăng Yêu thương, Trăng Hy vọng với các hoạt động như: cứu trợ thiên tai, tài trợ trang thiết bị y tế, tặng quà người nghèo, tặng quần áo ấm và đồ dùng học tập cho học sinh nghèo, trồng rừng, làm đường giao thông, xây trường học tặng cho đồng bào vùng cao…là các chương trình thường xuyên của Quỹ với mục tiêu mang lại hạnh phúc, kiến tạo tương lai, xây dựng xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

Bên cạnh giải thưởng về phát triển bền vững, năm 2022 BV Group còn liên tiếp ghi danh tại các bảng xếp hạng uy tín khác như: Sao vàng Đất Việt, Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam tại bảng xếp hạng Profit 500; Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam VNR500; bên cạnh đó, BV Land (thành viên thuộc BV Group) đứng thứ 4/29 doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực bất động sản trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam - Fast 500.

PV
Phiên bản di động