Brighton 3-0 Tottenham: Sao trẻ lên tiếng, tiêu diệt Gà trống

Màn trình diễn yếu kém của Tottenham trong trận đấu với Brighton càng cho thấy sự khủng hoảng thực sự. Công cùn thủ kém, những chú Gà trống phải phơi áo 3 bàn không gỡ trước tân binh Ngoại hạng Anh.
Brighton vs Tottenham (18h30 5/10): Gà trống liệu có còn cất tiếng gáy Tottenham 2-7 Bayern Munich: Đêm kinh hoàng tại White Hart Lane Tottenham vs Bayern Munich (2h00 2/10): Harry Kane ‘đọ súng’ Lewandowski

Trở lại Ngoại hạng Anh sau trận thua thảm họa 2-7 ngay trên sân nhà trước Bayern Munich ở vòng bảng Champions League, Tottenham quyết tâm tìm lại tự tin khi làm khách của tân binh Brighton.

Khi mà những khán giả còn chưa kịp nóng chỗ thì phút thứ 2, từ quả treo bóng tưởng chừng vô hại của Gross bên cánh trái, thủ thành Hugo Lloris bắt không dính bóng để Neal Maupay ập vào dễ dàng đánh đầu mở tỷ số cho Brighton.

brighton 3 0 tottenham sao tre len tieng tieu diet ga trong

Sau tình huống này, thủ thành người Pháp đã dính chấn thương khá nặng ở tay do tiếp đất không tốt và cần tới ống thở trước khi rời sân. Paulo Gazzaniga là người phải thế chỗ người gác đền của Tottenham. Lloris lập tức đã được đưa đến bệnh viện để chăm sóc.

brighton 3 0 tottenham sao tre len tieng tieu diet ga trong

Có bàn thắng sớm, Brighton càng chơi càng hay. Đến phút 32, Aaron Connolly sau 2 pha sút bóng liên tiếp đã nhân đôi cách biệt cho "Chim mòng biển". Tiền đạo này trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi bàn cho Brighton (19 tuổi 251 ngày) kể từ sau đàn anh Jake Forster-Caskey khi chọc thủng lưới Charlton Athletic ở giải hạng Nhất Anh vào tháng 4 năm 2014.

brighton 3 0 tottenham sao tre len tieng tieu diet ga trong

Tottenham bất lực trong việc tìm bàn rút ngắn tỷ số và phải kết thúc hiệp đầu tiên với áp lực bị đội chủ sân The Amex dẫn trước đến 2 bàn.

Sang hiệp 2, Brighton vẫn chơi đầy tự tin và hiệu quả. Đoàn quân của HLV Graham Potter có bàn thắng thứ 3 khi Connolly hoàn tất cú đúp bằng pha ngoặt bóng và cứa lòng dứt điểm hiểm hóc ở phút 65.

brighton 3 0 tottenham sao tre len tieng tieu diet ga trong

Pha tấn công hiếm hoi của Tottenham, Harr Kane thoát xuống bên cánh phải trước khi căng ngang cho Lamela, có điều cú dứt điểm của cầu thủ này đã bị hậu vệ Brighton cản phá.

brighton 3 0 tottenham sao tre len tieng tieu diet ga trong

Phút 83, một pha tấn công của các cầu thủ Tottenham xé toang hàng thủ Brighton, nhưng sự xuất sắc của thủ môn Mat Ryan đã từ chối bàn thắng cho Moura.

brighton 3 0 tottenham sao tre len tieng tieu diet ga trong

Thất bại bẽ bàng 0-3 ở sân The Amex, Tottenham thua trận thứ 2 liên tiếp trên mọi đấu trường và phải nhận đến 10 bàn thua chỉ trong 3 ngày.

Chung cuộc: Brighton 3-0 Tottenham (Tỷ số hiệp 1: 2-0)

Ghi bàn: Maupay 2', Connolly 32' & 65'

Đội hình xuất phát:

Brighton: Ryan, Webster, Burn, Dunk, Montoya, Stephens, Gross, Mooy, Alzate, Maupay, Connolly

Tottenham: Llorris, Vertonghen, Alderweireld, Davies, Sissoko, Lamela, Eriksen, Dier, Ndombele, Son Heung Min, Kane

Hoàng Duy (T/H)
Phiên bản di động