Bộ Y tế yêu cầu báo cáo nhanh về vụ sản phụ tử vong bất thường ở Huế

Ngày 8/7, Bộ Y tế vừa gửi công văn khẩn yêu cầu bệnh viện Đại học Y dược Huế báo cáo nhanh về trường hợp sản phụ tử vong bất thường sau sinh mổ được báo chí phản ánh.
Sản phụ tử vong bất thường sau sinh mổ, người nhà tố bác sỹ tắc trách Sinh khó do kẹt vai - Tai biến sản khoa đáng sợ và bi thảm nhất Bước đầu xác định nguyên nhân sản phụ tử vong ở Lục Yên, Yên Bái

Qua báo chí, Bộ Y tế nắm được thông tin: Sản phụ Trần Thị Tr, sinh năm 1995, có thai lần đầu đến sinh con tại bệnh viện Đại học Y dược Huế tử vong sau sinh sáng ngày 7/7.

Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện ĐH Y dược Huế thành lập hội đồng chuyên môn, đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp sản phụ Trần Thị Tr. Đồng thời thông báo kết luận của Hội đồng tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng. Trong lúc chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, BV ĐH Y Dược Huế cần gửi báo cáo nhanh về Bộ Y tế trước 16h ngày 11/7.

bo y te yeu cau bao cao nhanh ve san phu tu vong bat thuong o hue
Bệnh viện Đại học Y dược Huế

Bên cạnh đó, Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân nếu có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ và đạo đức nghề nghiệp. Đồng thời rà soát, kiểm tra việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong việc theo dõi chăm sóc và xử trí các tai biến sản khoa trong và ngay sau đẻ; tăng cường chất lượng hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Trước đó, như Tuổi trẻ và Pháp luật đưa tin, chiều ngày 5/7, chị Tr. được gia đình đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Đại học Y -dược Huế trong tình trạng đã mở tử cung và chậm 2 ngày so với dự kiến sinh.

Vì đã chậm 2 ngày dự sinh, tử cung đã mở và thai con so, nặng đến 3,6kg nên người nhà mong muốn được mổ đẻ, tuy nhiên yêu cầu này bị từ chối. Chị Tr tiếp tục được theo dõi và đo tim thai. Đến khoảng 2h sáng ngày 7/7, người nhà phát hiện chị Tr. có biểu hiện sức khỏe yếu, lịm dần rồi bất tỉnh nên trình báo với các y, bác sĩ trực.

Đến lúc này, các y bác sỹ mới thông báo bị chị Tr bị thuyên tắc mạch ối và tiến hành mổ, đưa thai nhi ra thì đã quá muộn. Sản phụ Tr. tử vong sau đó, cháu bé được chuyển sang cấp cứu tại trung tâm Nhi khoa, bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng nguy kịch. Đến 4h sáng ngày 8/7, cháu bé sơ sinh - con của sản phụ Tr. cũng đã không qua khỏi.

Huyền My
Phiên bản di động