Bộ Y tế cho phép một công ty nhập 5 triệu liều vắc xin Vero Cell

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 7929/QLD-KD cho phép Công ty TNHH Một thành viên Dược Sài Gòn nhập khẩu lô vắc xin Vero Cell của Sinopharm, nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách cho phòng, chống dịch Covid-19.
Bắc Ninh: Thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Hiệp Sơn, xã Đông Cứu, huyện Gia Bình Hải Phòng: Có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 mới được vào thành phố Hải Phòng sẵn sàng hỗ trợ nhân lực, vật lực giúp TP Hồ Chí Minh

Theo đó, Cục Quản lý dược nhận được đơn hàng số 272/ĐH-SPC-XNK đề ngày 1/7/2021 và Công văn số 273/SPC-XNK ngày 1/7/2021 của Công ty TNHH Một thành viên Dược Sài Gòn về việc nhập khẩu vắc xin chưa có giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Căn cứ vào các quy định hiện hành và công văn của UBND Thành phố Hồ Chí Minh về việc giao Công ty TNHH Một thành viên Dược Sài Gòn thực hiện đàm phán, thương thảo, ký kết các hợp đồng mua bán vắc xin phòng Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Quản lý dược đồng ý để công ty này nhập khẩu lô 5 triệu liều vắc xin Vero Cell của nhà sản xuất BeijingInstitute of Biological Products Co., Ltd - Trung Quốc, thuộc đơn hàng số 272/ĐH-SPC-XNK đề ngày 1/7/2021.

Công ty này chịu trách nhiệm về nguồn gốc, chất lượng vắc xin nhập khẩu, bảo đảm việc bảo quản vắc xin tại các cơ sở bảo quản theo đúng quy định, tránh ảnh hưởng đến chất lượng vắc xin nhập khẩu; Đồng thời bảo đảm việc sử dụng vắc xin phục vụ nhu cầu tiêm chủng theo chỉ đạo của UBND Thành phố Hồ Chí Minh.

Cũng trong ngày 9/7, 580.000 liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca vừa hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để hỗ trợ khẩn cấp cho đợt bùng phát dịch thứ tư tại Việt Nam.

Đây là lần giao vắc xin thứ ba trong hợp đồng của Hệ thống tiêm chủng VNVC đặt mua trước 30 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca và Đại học Oxford.

Thỏa thuận được ký kết vào tháng 11 năm 2020 giữa AstraZeneca Việt Nam, Bộ Y tế và Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam (VNVC), đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á tiếp cận loại vắc xin này.

Tính đến nay, đã có hơn 5,7 triệu liều vắc xin của AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam thông qua hợp đồng đặt mua trước, Cơ chế COVAX, và viện trợ song phương giữa chính phủ các nước, trong đó có gần 1 triệu liều từ Hợp đồng của VNVC và AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Phương Thu/Theo TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động