Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ vụ sản phụ tử vong sau sinh mổ ở Hà Tĩnh

Ngày 3/5, Bộ Y tế đã gửi văn bản yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh báo cáo về trường hợp sản phụ tử vong bất thường sau sinh mổ tại Bệnh viện đa khoa của tỉnh này.
"Rúng động" với lời khai của 2 kẻ đánh sản phụ sảy thai Uống rượu gừng làm ấm bụng, sản phụ tử vong

Ngày 2/5, Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) đã gửi văn bản cho Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu báo cáo trường hợp của sản phụ Nguyễn Thị Huê (36 tuổi, trú xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) tử vong sau ca sinh mổ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vào chiều 30/4.

Theo thông tin phản ánh, sáng ngày 30/4, sản phụ Huê có dấu hiệu sinh nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, da môi hồng, thể trạng bình thường. Tuy nhiên, chỉ đến trưa, sản phụ đau vật vã, nổi vân tím toàn thân, người nhà yêu cầu bác sĩ kiểm tra, truyền dịch hỗ trợ sinh. Chỉ đến khi sản phụ bất tỉnh, các bác sĩ mới cho thở oxy và mổ cấp cứu. Sau ca mổ, sản phụ hôn mê, mất máu nhiều và đến 18h cùng ngày, người nhà nhận tin báo sản phụ đã tử vong. Cho rằng kíp trực tắc trách dẫn đến cái chết của sản phụ, người nhà nạn nhân kéo đến vây bệnh viện yêu cầu có câu trả lời thỏa đáng.

Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em đề nghị Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong việc theo dõi, chăm sóc và xử trí các tai biến sản khoa trong và ngay sau đẻ.

Các đơn vị liên quan cần gặp gỡ, chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình sản phụ Huê cũng như truyền thông.

Trong khi chờ kết luận chính thức từ Hội đồng chuyên môn, Vụ Sức khỏe bà mẹ - Trẻ em đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh báo cáo nhanh quá trình theo dõi, diễn biến ca đẻ và quy trình chăm sóc, xử lý của bệnh viện đa khoa tỉnh với sản phụ Huê trước 12h ngày 4/5.

bo y te chi dao lam ro vu san phu tu vong sau sinh mo o ha tinh
Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Theo Zing

Trước đó, ngày 2/5, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã có báo cáo nhanh lên Sở Y tế về trường hợp của sản phụ Huê. Ông Hoàng Quang Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết toàn viện đã hội chẩn chẩn đoán sản phụ Huê tử vong do sốc mất máu, rối loạn đông máu.

"Đây là một trong năm tai biến sản khoa rất nặng, bất khả kháng, diễn biến nhanh, tỷ lệ tử vong cao và không lường trước được", ông Trung nói.

Cùng với đó, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh khẳng định đã "làm đúng quy trình".

Linh Anh
Phiên bản di động