Bộ Y tế cấp 20.000 liều vắc - xin Covid-19 cho tỉnh Thanh Hóa

Tỉnh Thanh Hóa vừa được Bộ Y tế phân bổ 20.200 liều vắc - xin phòng bệnh Covid-19 AstraZeneca trong đợt 1.
Tất cả các trường hợp từ vùng dịch về Thanh Hóa có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 Hơn 30.000 người từ các tỉnh có dịch về Thanh Hóa được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa đã được đơn vị đối tác bàn giao 20.200 liều vắc - xin phòng bệnh Covid-19 AstraZeneca.

Theo đó, tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận, nhập kho bảo quản nghiêm ngặt theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Bộ Y tế cấp 20.000 liều vắc - xin Covid-19 cho tỉnh Thanh Hóa

Số vắc – xin nêu trên sẽ được phân phối về các cơ sở tiêm chủng để sử dụng vắc - xin phòng Covid-19 theo hướng dẫn về việc tiếp nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng.

Vắc - xin phòng Covid-19 đợt này sẽ dành cho các trường hợp ưu tiên tiêm chủng theo quy định tại Nghị Quyết số 21/NQ-CP, ngày 26/2/2021 của Chính phủ.

Theo Giám đốc CDC Thanh Hóa, cho biết: Số vắc - xin vừa tiếp nhận dự kiến sẽ được ưu tiên tiêm phòng cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.

Cụ thể, tiêm vắc - xin Covid - 19 AstraZenaca cho lực lượng y tế, người trực tiếp tham gia phòng chống dịch (Ban chỉ đạo các cấp, nhân viên của các khu cách ly, tổ truy vết cộng đồng, phóng viên... và thân nhân); lực lượng Hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh.

Bên cạnh đó, lực lượng quân đội, công an, giáo viên, người trên 65 tuổi, những người mắc các bệnh mãn tính, nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu vận tải. Ngoài ra, những người thuộc diện nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu du lịch, nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu điện nước....cũng được vắc -xin Covid - 19 AstraZenaca

Được biết, tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức tiêm vắc - xin phòng Covid -19 vào cuối tháng 4.

Duy Tân
Phiên bản di động