Bộ Xây dựng gửi công văn hỏa tốc yêu cầu làm rõ vụ sập tường ở Vĩnh Long

Ngay khi nhận được thông tin về vụ việc, lãnh đạo Bộ Xây dựng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ vào cuộc xử lý.
bo xay dung gui cong van hoa toc yeu cau lam ro vu sap tuong o vinh long

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn lao động xảy ra tại công trình nhà xưởng của Công ty TNHH BOHSING (Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) làm 6 người tử vong và 2 người bị thương, chiều nay (15/3), lãnh đạo Bộ Xây dựng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ vào cuộc xử lý vụ việc.

Cụ thể, lãnh đạo Bộ Xây dựng giao nhiệm vụ cho Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng chủ trì phối hợp với các đơn vị: Cục Công tác phía Nam, Trường Đại học Xây dựng Miền Tây, Viện Khoa học công nghệ xây dựng tiếp cận hiện trường công trình, kiểm tra sự cố, xác định nguyên nhân sập đổ, đề xuất hướng dẫn các giải pháp đảm bảo an toàn cho người và công trình cũng như các công trình lân cận.

Công văn hỏa tốc từ Bộ Xây dựng

Công văn hỏa tốc từ Bộ Xây dựng

Đồng thời, phối hợp với Sở Xây dựng địa phương tổ chức rà soát, kiểm tra các công trình trong khu vực xây dựng để yêu cầu chủ đầu tư có giải pháp khắc phục đảm bảo an toàn cho người và tài sản trong trường hợp cần thiết. Bộ Xây dựng cũng đề nghị các đơn vị trên khẩn trương, nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện.

Trước đó, vào lúc 10h sáng 15/3, nhóm hàng chục công nhân đang thi công tô tường hoàn thiện công trình nhà xưởng cho công ty Bo Hsing tại khu công nghiệp Hòa Phú (Long Hồ, Vĩnh Long) thì bức tường cao 20m, dài 20m đổ sập chôn vùi nhiều người. Có 2 người may mắn nhảy ra ngoài thoát thân.

Lực lượng cứu hộ cùng công an, bộ đội ở tỉnh Vinh Long đã đến hiện trường tiến hành công tác tìm kiếm cứu nạn.

Hà An
Phiên bản di động