Bộ TT&TT yêu cầu Google gỡ bỏ các video hướng dẫn tự sát

Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa yêu cầu Google (đơn vị chủ quản mạng xã hội Youtube) có hành động cụ thể với các clip hướng dẫn tự sát.
bo tttt yeu cau google go bo cac video huong dan tu sat

Cụ thể, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu Google gỡ bỏ và tăng cường bộ lọc, kiểm duyệt để các clip có nội dung độc hại không tiếp tục xuất hiện trên Youtube.

Những ngày qua, phụ huynh tại Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới tỏ ra lo lắng khi Youtube xuất hiện nhiều video có nội dung độc hại, hướng dẫn trẻ em tự sát.

Thử thách gọi cho momo lúc 3h sáng

Thử thách gọi cho momo lúc 3h sáng

Theo ông Lê Quang Tự Do - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử cho hay, đó là việc mà các hãng cung cấp dịch vụ như Google phải tìm cách giải quyết.

Nhưng ông Do cũng nhấn mạnh đây là việc mà cả thế giới cần phải đấu tranh lâu dài, chứ không thể lập tức loại trừ.

Ông Do cũng kêu gọi người sử dụng mạng khi phát hiện những video xấu, độc hại có thể phản ảnh đến Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử thông qua đường dây nóng: 0899.888.222 và 0896.888.222; hoặc ứng dụng Zalo/Viber/Whatsapp: 0899.888.222 và 0896.888.222; thư điện tử: [email protected][email protected].

Hiện một số video về momo đã được gỡ bỏ

Hiện một số video về momo đã được gỡ bỏ

Đại diện Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử cũng lưu ý người dân khi phản ảnh những video độc hại nên gửi kèm các bằng chứng như hình ảnh vi phạm, đường link. Ngoài ra, người dân cũng nên cung cấp thêm tên và số điện thoại khi gửi tin nhắn để Cục tiện liên hệ lại khi cần. Các thông tin cá nhân được bảo mật.

Hà An
Phiên bản di động