Bộ trưởng Thương mại Mỹ: Huawei sắp được mua linh kiện Mỹ

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết, trong 1 bài phỏng vấn của Bloomberg hôm 3/11, các công ty Mỹ sắp nhận được giấy phép bán linh kiện cho Huawei.
Huawei vẫn đạt doanh thu "khủng" bất chấp lệnh cấm của Mỹ Samsung đang ái ngại về Huawei hơn cả Apple? Huawei vẫn có thể bán được 20 triệu máy Mate 30 kể cả khi không được Google hỗ trợ Huawei ra tai nghe không dây giống Airpods

Theo ông Wilbur Ross, chính phủ Mỹ đã nhận được 206 yêu cầu từ các doanh nghiệp, mong muốn được cấp phép bán linh kiện, phần mềm và các sản phẩm công nghệ khác cho Huawei.

Nền kinh tế Mỹ đang có bước tăng trưởng tốt, vì thế không có lý do gì để trì hoãn việc hợp tác này, ông Ross cho biết thêm.

Từ tháng 5 năm nay, Huawei bị Mỹ đưa vào "danh sách đen" với lý do liên quan đến vấn đề an ninh quốc gia.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ: Huawei sắp được mua linh kiện Mỹ
Huawei sắp được "cởi trói"

Theo đó, Huawei bị cấm mua các công nghệ, link kiện và phần mềm có nguồn gốc Mỹ nếu không có giấy phép đặc biệt của cơ quan thẩm quyền. Các công ty Mỹ cũng không thể bán linh kiện cho tập đoàn viễn thông hàng đầu Trung Quốc nếu chưa được cấp phép.

Sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump hứa hẹn cung cấp một số gói hỗ trợ cho các đối tác của Huawei. Lệnh cấm cũng được lùi lại thêm 3 tháng so với quyết định ban đầu.

Lệnh cấm đã có tác động mạnh tới hoạt động kinh doanh của hãng sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới này, khi giấy phép sử dụng hệ điều hành di động Android và các dịch vụ của Google cũng bị thu hồi.

Huawei mới đây tiết lộ, hãng đã đạt được cột mốc ấn tượng với 200 triệu smartphone tới tay người tiêu dùng trong năm 2019 ở thời điểm cuối tháng 10 vừa qua. Nhưng trước đó hồi tháng 6, nhà sáng lập Nhậm Chính Phi cho biết Huawei có thể giảm doanh thu 30 tỷ USD do lệnh cấm của Mỹ.

Theo VietNamNet
Phiên bản di động