Bố mẹ sốc nặng vì con trai bị thầy giáo “tra tấn” bằng 100 roi

Một giáo viên ở Trung Quốc đã bị đuổi việc và bắt để điều tra về việc dùng gậy đánh 1 học sinh tiểu học khoảng 100 roi.
Phụ huynh viết đơn tố cô giáo bắt học sinh quỳ gối Cô giáo tát học sinh lớp 2 tím thái dương trong giờ kiểm tra học kỳ

Ngày 24/5, tờ The Star đưa tin một giáo viên tiểu học họ Hàn tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) vừa bị bắt vì đánh một học sinh lớp 1 đến 100 roi.

bo me soc nang vi con trai bi thay giao tra tan bang 100 roi
Hình thức roi vọt ở Trung Quốc vẫn còn phổ biến. Ảnh minh họa.

Theo cơ quan chức năng, giáo viên họ Hàn còn bị buộc thôi việc tại Trường tiểu học Thực nghiệm số 2 tại huyện Đàm Thành.

Đau xót khi đăng những bức ảnh về phần thân dưới sưng đỏ của con trai lên mạng xã hội Weibo, phụ huynh nghẹo ngào cho biết đây là một cú sốc với gia đình, đồng thời “ước có thể chịu thay cho con mình hơn 100 đòn gậy đó”.

Theo một số nhân chứng kể lại, vụ việc xảy ra tại lớp học hôm 21/5 vừa qua. Giáo viên còn bắt cậu bé cúi xuống để có thể đánh vào hông cậu dễ dàng hơn. Hiện tại, các em học sinh đang vô cùng hoảng sợ khi đến trường học.

Tờ The Paper đưa tin nhà trường đã mời cha mẹ học sinh bị đánh lên họp. Tại cuộc họp, hiệu trưởng trường cho rằng giáo viên Hàn hoàn toàn có lỗi nhưng cho biết nhà trường cũng có trách nhiệm. Chưa rõ vì sao em lại bị giáo viên phạt nặng đến thế.

Tuy nhiên, nhà trường không nói rõ sẽ bồi thường cho học sinh bị đánh hay không. Hiện công an và thanh tra ngành giáo dục đang điều tra vụ việc.

Hình thức roi vọt vẫn còn duy trì ở Trung Quốc bất chấp quy định cấm. Năm ngoái, một giáo viên tiểu học tại tỉnh Cam Túc bị đình chỉ để điều tra cáo buộc dùng ống nước đánh một học sinh lớp 3 vì em này không nhớ các từ tiếng Anh.

Trước đó vào năm 2017, một giáo viên dạy toán ở tỉnh Hồ Nam bị cho thôi việc và bị điều tra vì dùng roi tre đánh vào mông một học sinh 10 tuổi trong 3 ngày vì không làm bài tập về nhà.

Huyền My
Theo Đời sống & Pháp luật
Phiên bản di động