Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ GTVT xây dựng tiêu chuẩn xe đưa đón học sinh

Bộ GD&ĐT đã có công văn đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu, bổ sung các quy định pháp luật và hướng dẫn cụ thể đối với loại hình xe đưa đón học sinh.
Sau vụ bỏ quên trẻ trên xe, Đà Nẵng siết hoạt động xe đưa đón học sinh Bị bỏ quên trên xe đưa đón, bé 3 tuổi nhập viện cấp cứu

Cụ thể, Bộ GD&ĐT vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT chủ trì việc rà soát, nghiên cứu, bổ sung các quy định pháp luật và hướng dẫn cụ thể đối với loại hình vận tải hành khách là học sinh từ bậc mầm non đến phổ thông.

Theo Bộ GD&ĐT, thời gian vừa qua, mạng lưới trường học được mở rộng cùng sự phát triển kinh tế - xã hội, nhiều địa phương đã phát triển dịch vụ đưa đón trẻ em và học sinh đi học bằng ôtô. Tuy nhiên, pháp luật chưa có quy định và hướng dẫn cụ thể về loại hình dịch vụ này.

bo gddt de nghi bo gtvt xay dung tieu chuan xe dua don hoc sinh
Vụ việc nam sinh trường Gateway tử vong trên ôtô đặt ra cảnh báo về sự an toàn của xe đưa đón học sinh. Ảnh: Duy Hiệu.

Hiện nay, một số nước tiên tiến trên thế giới đã có những quy định rất chặt chẽ đối với ôtô đưa đón học sinh về tiêu chuẩn kỹ thuật; màu sắc, hình thức; các biện pháp bảo đảm an toàn, cũng như xây dựng hệ thống hành lang pháp lý để thực hiện những quy định nhằm bảo vệ học sinh khi tham gia sử dụng dịch vụ này.

Do đó, Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ GTVT chủ trì việc rà soát, nghiên cứu, bổ sung các quy định pháp luật và hướng dẫn cụ thể đối với loại hình vận tải hành khách là học sinh từ bậc mầm non đến phổ thông.

Sau vụ việc nam sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón học sinh vào tháng 8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ GD&ĐT chỉ đạo tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh trường học. Bộ phải có các hướng dẫn, quy định cụ thể về đưa đón học sinh cũng như bảo đảm chất lượng và an toàn tuyệt đối cho các cháu, tuyệt đối không để tái diễn sự việc như trường Gateway.

Bộ GD&ĐT cũng đã có công văn gửi giám đốc các sở GD&ĐT về việc tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ôtô. Trong đó, bộ đưa ra những yêu cầu cụ thể nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ôtô do nhà trường tổ chức.

Theo Zing
Phiên bản di động