Bộ Công thương bác thông tin 100% người dân hài lòng tăng giá điện

Bộ Công thương khẳng định những thông tin trên mạng xã hội có chia sẻ về việc Bộ này có báo cáo khẳng định “100% người dân hài lòng việc tăng giá điện” là không chính xác, cần cảnh giác.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu không tăng giá điện năm 2020 Bộ Công thương xin lùi thời gian sửa biểu giá điện bán lẻ

Theo Bộ Công thương, từ đầu năm 2020 đến nay, giá bán lẻ điện trong nước chưa có bất cứ lần tăng giá nào. Tại phiên họp Ban Chỉ đạo điều hành giá ngày 21/4/2020, Thủ tướng Chính phủ đã quán triệt chỉ đạo không xem xét điều chỉnh tăng giá điện trong cả năm 2020.

Không những thế, để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Bộ Công thương đã chủ động báo cáo, đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt phương án giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện trong thời gian 3 tháng.

Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 41/NQ-CP, Bộ Công thương đã hướng dẫn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc giảm giá điện, giảm tiền điện này.

bo cong thuong bac thong tin 100 nguoi dan hai long tang gia dien
Thông tin 100% người dân hài lòng việc tăng giá điện là không chính xác.

Hiện nay, Bộ Công thương cũng đang thực hiện việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc các đơn vị điện lực thực hiện đúng các hướng dẫn về giảm giá điện, giảm tiền điện.

Trong các tháng gần đây, khi thời tiết đã chuyển sang giai đoạn nắng nóng trên cả nước, Bộ Công thương đã chỉ đạo, đôn đốc và giám sát EVN, các Tổng công ty Điện lực thực hiện giải quyết triệt để thắc mắc, khiếu nại của các khách hàng sử dụng điện.

Khi nhận được ý kiến của các khách hàng thắc mắc hóa đơn tiền điện tăng cao, EVN và các Tổng công ty Điện lực trực tiếp giải đáp các ý kiến của khách hàng sử dụng điện và công khai thông tin trên trang website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực, công ty điện lực.

Bên cạnh đó, Bộ Công thương cũng yêu cầu các đơn vị ngành điện thực hiện tốt công tác ghi chỉ số công tơ; công tác kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ và thông tin kịp thời đến khách hàng sử dụng điện; tăng cường, phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra và giải quyết các vụ việc về áp giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà ở.

Hiện nay cả nước đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện gia tăng cao. Để hạn chế việc hóa đơn tiền điện tăng cao vào các tháng nắng nóng, Bộ Công thương cũng khuyến cáo các khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Trường hợp các khách hàng sử dụng điện có ý kiến thắc mắc về hóa đơn tiền điện, các khách hàng liên hệ tới các Trung tâm Chăm sóc khách hàng hoặc website của các Tổng công ty điện lực và các công ty điện lực trên địa bàn để được kịp thời giải quyết.

Hậu Lộc
Xem phiên bản mobile