"Bồ câu trắng" mở đường giúp đưa bệnh nhân tới bệnh viện an toàn

Sự giúp đỡ nhiệt tình của chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) giúp cho bệnh nhân qua cơn nguy hiểm, tạm thời ổn định sức khỏe. Mặc dù đường đông nhưng chiếc xe vẫn đến bệnh viện kịp thời.
Giả danh bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương để trục lợi Bạn trêu đặt bút bi dưới ghế, bé trai 12 tuổi phải vào viện cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang chấm dứt hợp đồng với công ty bảo vệ sau hỗn chiến

Chở người nguy kịch trong giờ cao điểm, tài xế được CSGT dẫn đường đến bệnh viện an toàn

Sáng nay, câu chuyện được chính nam tài xế chia sẻ trên mạng xã hội. Anh đăng đoạn clip trích xuất từ camera hành trình của ô tô, ghi lại hành động đẹp của chiến sĩ CSGT.

"Tôi là tài xế xe dịch vụ trên đường chuyển một ca cấp cứu nguy kịch từ Cần Đước, Long An về bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM chiều 28/3/2021.

Đường Sài Gòn tầm 17h30 chiều kẹt xe, rất khó khăn trong việc di chuyển.

Khi đến chốt CSGT( QL50 -Nguyễn Văn Linh), tôi có xuống trình bày tình huống chở người nguy kịch như vậy, thì lập tức một anh chiến sĩ trực tại chốt nhanh chóng dẫn đường về cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo như người nhà thì sáng nay bệnh nhân tạm thời ổn định.

Trân trọng gửi lời cảm ơn anh chiến sĩ CSGT tại chốt vào thời điểm trên chưa kịp biết tên anh", nam tài xế bày tỏ.

Người chiến sĩ CSGT bật còi hú mở đường cho xe chở bệnh nhân đi phía sau
Người chiến sĩ CSGT bật còi hú mở đường cho xe chở bệnh nhân đi phía sau

Hình ảnh từ clip cho thấy, chiến sĩ cảnh sát chạy trước báo hiệu, dẹp đường và luôn chú ý quan sát chiếc xe cấp cứu đi sau.

Nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của anh, người bệnh đã thoát khỏi cửa tử. Trong tình huống cấp bách đó, nếu không có nghiệp vụ của CSGT và sự nhanh trí của tài xế thì có lẽ vụ việc đã chuyển biến xấu.

Trước đó, cũng từng có sự việc các chiến sĩ CSGT mở đường cho sản phụ, người bệnh,... tới kịp nơi an toàn và đúng lúc.

Sáng 26/3, hai đại úy đang trực chốt tại đoạn qua cầu vượt Nguyễn Tri Phương (Quận 5, TP Hồ Chí Minh) thì nhận được thông tin xe của anh Lê Minh Thanh đưa sản phụ trở dạ và sinh em bé ngay trên xe.

Ngay lập tức, Đại úy Nguyễn Trung Hiếu và Đại úy Đỗ Huỳnh Trung Quân liền lên xe mở còi hú, chạy mở đường cho xe chở sản phụ đến bệnh viện cấp cứu.

Nhiều người sau khi xem xong đoạn clip trên vô cùng cảm phục và mong rằng những hình ảnh đẹp như thế này cần được lan tỏa.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động