Bờ biển đẹp nhất hành tinh tiếp tục bị sóng uy hiếp

Cứ vào mùa mưa bão, biển Cửa Đại (Hội An) lại đứng trước nguy cơ xói lở nghiêm trọng, dù chính quyền tỉnh Quảng Nam năm nào cũng đổ tiền của và ra sức chống đỡ.     
Đất bất ngờ sụt lún lúc nửa đêm, người dân Quảng Nam tưởng động đất Tiếp tục xuất hiện thêm một cồn cát mới tại vùng biển Cửa Đại Cận cảnh trục vớt tàu cá bị chìm trên vùng biển Cửa Đại Quảng Nam: Kê biên tài sản tranh chấp Khách sạn Đông Dương tại Hội An Quảng Nam: Chuyện về “Cồn Ma” án ngữ giữa biển Cửa Đại

Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 4 và số 5, mặc dù bão không đi vào khu vực này, nhưng đã tạo ra những đợt sóng làm hư hỏng một số đoạn kè mềm, được chính quyền TP Hội An vừa đầu tư hơn 8 tỷ đồng, hiện vẫn đang thi công dang dở.

Biển Cửa Đại, TP.Hội An, (Quảng Nam) từng được bình chọn trong tốp những bãi biển đẹp của hành tinh. Tuy nhiên, tình trạng xói lở diễn ra liên tục trong những năm qua, trong khi chính quyền địa phương thì vẫn đang loay hoay tìm giải pháp, khiến bờ biển Cửa Đại có nguy cơ bị xóa sổ.

bo bien dep nhat hanh tinh tiep tuc bi song uy hiep
Tình trạng xói lở bờ biển Cửa Đại đã diễn ra từ nhiều năm nay

Tình trạng xói lở cũng làm ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch tại khu vực Cửa Đại. Đặc biệt đối với những doanh nghiệp đầu tư xây dựng các khu nghỉ dưỡng ven biển, hiện đang phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề, khi biển ngày càng xâm thực sâu vào trong đất liền.

Được biết, từ năm 2014 đến nay, hơn 7km bờ biển Cửa Đại bị sạt lở, lấn sâu vào đất liền với khoảng cách lớn nhất khoảng 190m. Đặc biệt, vào cuối năm 2018, với đợt mưa lũ với sức gió mạnh cấp 7-8, một số điểm tiếp tục bị sạt lở nặng hơn, lan rộng theo hướng Bắc và có xu hướng kéo dài đến biển An Bàng.

Minh Hải
Phiên bản di động