Bộ ảnh "Ba và giấc mơ còn dang dở" của tác giả 9X lấy nước mắt người xem

Tác giả của bộ ảnh chia sẻ, Tết đến cũng là lúc những người xa quê tìm về với gia đình, đó là khoảnh khắc hạnh phúc đoàn viên, tuy nhiên vì lý do nào đó mà nhiều người vẫn phải tha phương. Đặc biệt dịp Tết năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID - 19 nên nhiều người không thể về nhà, có gia đình phải ăn Tết ở nhiều nơi, trong khu cách ly… Đây cũng là lý do tác giả thực hiện bộ ảnh.
Bộ ảnh thu hút nhiều sinh viên ủng hộ gây quỹ tình nguyện Chịu lạnh để chụp ảnh cưới giữa băng tuyết ở Y Tý Chụp ảnh cưới tại nghĩa trang: Bộ ảnh độc lạ hay làm phiền cộng đồng? Ngắm những muộn phiền "hữu hình" của giới trẻ trong bộ ảnh INSOMNE

Sau khi đăng tải hôm 3/2, bộ ảnh “Ba và giấc mơ còn dang dở” đã thu hút sự chú ý trên các trang mạng xã hội, nhận được hàng nghìn lượt like và share. Anh Nguyễn Khắc Hiển (SN 1991, trú tại huyện Đan Phượng, Hà Nội), chủ nhân của bộ ảnh chia sẻ: “Năm trước mình chứng kiến câu chuyện của một người đàn ông chấp nhận ở lại Hà Nội làm việc xuyên Tết, anh ấy bảo ở lại làm dịp này được trả nhiều tiền hơn. Có nhớ con cũng cố gắng ra Tết mới về. Tết năm nay cũng thật đặc biệt, Tết buồn hơn do dịch COVID, nhiều người không được về với gia đình, phải ăn Tết xa nhà, ở khu cách ly,…”

Bộ ảnh “Ba và giấc mơ còn dang dở” của tác giả 9X lấy nước mắt người xem - ảnh 1
Thủ vai trong bộ ảnh là những diễn viên ảnh không chuyên: cụ Tường (98 tuổi) trong vai người mẹ già; bạn Nguyễn Thành Long (24 tuổi) trong vai người con trai đi làm xa quê; Bé Ngô Anh Quân (4 tuổi) trong vai người cháu.

“Trong bộ ảnh lần này, mình khắc hoạ hình ảnh gia đình thông qua ba nhân vật. Người bà (cũng là người mẹ già) gợi tới hình ảnh ấm áp, thân thương, luôn mong mỏi những đứa con làm ăn xa trở về. Người bố (người con trai) là hiện thân của những người lao động xa quê. Còn gười cháu, cũng giống như mình hồi nhỏ, là những đứa trẻ ở quê mong ngón bố mẹ trở về mua sắm cho bộ quần áo mới”, nhiếp ảnh gia 9x tâm sự.

Tác giả cho biết thêm, để thực hiện thành công bộ ảnh, anh cùng ekip đã phải cất công tìm kiếm một căn nhà cấp bốn cũ tại ngoại thành Hà Nội, đạo cụ được chuẩn bị kĩ lưỡng, từ nồi bánh chưng, bếp củi, chiếc xe đạp… Mẫu ảnh không chuyên, là những người lao động bình thường nên đem lại những nét mộc mạc, giản dị riêng biệt.

Bộ ảnh “Ba và giấc mơ còn dang dở” của tác giả 9X lấy nước mắt người xem - ảnh 2
Bộ ảnh “Ba và giấc mơ còn dang dở” của tác giả 9X lấy nước mắt người xem - ảnh 3
"Mình biết Tết năm nay người lao động xa quê đã chuẩn bị về thăm gia đinh. Nhưng do dịch COVID - 19 họ chọn ở lại thành phố để đảm bảo an toàn cho bản thân, cộng đồng. Bộ ảnh nói lên mong muốn được đoàn tụ của họ", anh Hiển nói.
Bộ ảnh “Ba và giấc mơ còn dang dở” của tác giả 9X lấy nước mắt người xem - ảnh 4
Bộ ảnh “Ba và giấc mơ còn dang dở” của tác giả 9X lấy nước mắt người xem - ảnh 5
Người bố, là hiện thân của những người lao động nghèo phải bỏ quê hương lên thành phố lao động.
Bộ ảnh “Ba và giấc mơ còn dang dở” của tác giả 9X lấy nước mắt người xem - ảnh 6
Khoảnh khăc "giàu - nghèo"!
Bộ ảnh “Ba và giấc mơ còn dang dở” của tác giả 9X lấy nước mắt người xem - ảnh 7
Đi về nhà.... nhưng không phải Tết năm nay!
Bộ ảnh “Ba và giấc mơ còn dang dở” của tác giả 9X lấy nước mắt người xem - ảnh 8
Bộ ảnh “Ba và giấc mơ còn dang dở” của tác giả 9X lấy nước mắt người xem - ảnh 9
Bộ ảnh “Ba và giấc mơ còn dang dở” của tác giả 9X lấy nước mắt người xem - ảnh 10
Món quà nhỏ tặng con trai
Bộ ảnh “Ba và giấc mơ còn dang dở” của tác giả 9X lấy nước mắt người xem - ảnh 11
Bộ ảnh “Ba và giấc mơ còn dang dở” của tác giả 9X lấy nước mắt người xem - ảnh 12
Bộ ảnh “Ba và giấc mơ còn dang dở” của tác giả 9X lấy nước mắt người xem - ảnh 13
Bộ ảnh “Ba và giấc mơ còn dang dở” của tác giả 9X lấy nước mắt người xem - ảnh 14
Ước mơ cả gia đình sum vầy bên nồi bánh chưng đón Tết. Nhưng đành gác lại năm sau...

Sau khi đăng tải, bộ ảnh đã thu hút được gần 4.000 lượt like và share, rất nhiều người đã dành tặng lời khen cho ekip thực hiện. Chủ tài khoản Facebook “Vô thường” để lại bình luận: “Cảm động quá! 40 tuổi rồi mà xem ảnh vẫn rưng rưng nhớ nhà, nhớ bố mẹ vì lần đầu tiên ăn Tết xa nhà”, bạn “Lê Vượng” viết: “Bộ ảnh mang đến thật nhiều cảm xúc, cảm ơn tác giả của bộ ảnh nhiều”, tài khoản “Mai bé” đánh giá: “Bộ ảnh thật đẹp, cảm giác như được đắm chìm vào khung cảnh Tết ngày xưa, cảm ơn tác giả bộ ảnh”. Cũng có nhiều ý kiến mang tính xây dựng, tài khoản “Vo Khanh” cho rằng: “Ảnh đẹp, kỹ thuật và góc máy đẹp, đạo cụ chỉnh chu… tuy nhiên đôi mắt của nhân vật trong ảnh hơi vô định, chưa thể hiện hết nỗi lo mưu cầu cuộc sống của người lao động”.

Nguồn: Tienphong
www.tienphong.vn
Phiên bản di động