Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Học sinh Mầm non tiếp tục nghỉ học, học sinh Tiểu học chỉ học 1 buổi/ngày

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, Phòng GD&ĐT huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã có hướng dẫn về việc tổ chức các hoạt động sau Tết Nguyên đán xuân Nhâm Dần 2022.
Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Nhâm Dần năm 2022Vĩnh Phúc: Hàng nghìn người đổ về lễ hội Tây Thiên đầu năm mớiVĩnh Phúc: Đi lễ chùa Hà Tiên cầu duyên mong “đi thì lẻ bóng, về thì có đôi”

Theo đó, đối với cấp Mầm non, thời gian học sinh trở lại trường học trực tiếp từ ngày 14/2/2022; đối với cấp tiểu học và THCS, học sinh đi học trở lại từ ngày 7/2/2022, trong đó, cấp tiểu học chỉ học trực tiếp 1 buổi, không tổ chức ăn bán trú đến khi có thông báo mới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phòng GD&ĐT huyện Bình Xuyên yêu cầu các nhà trường thực hiện nghiêm túc, đầy đủ về việc chuẩn bị các điều kiện tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục sau Tết Nguyên đán.

Các nhà trường chủ động phối hợp với phụ huynh học sinh nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh; khuyến khích cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tự test COVID-19 tại nhà; nắm bắt số lượng học sinh được test COVID-19 trước khi trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết.

Trên cơ sở số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tự test COVID-19 tại nhà, nhà trường tổ chức test cho các đối tượng còn lại để đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh được test COVID-19 trước khi vào giờ học đầu tiên của ngày 7/2, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trong trường học.

Vào ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện hướng nội dung các hoạt động vào kết hợp đón Xuân Nhâm Dần với Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng; giáo dục truyền thống cách mạng, ơn Đảng, ơn Bác Hồ kính yêu; tri ân các bậc thánh hiền, những người có công... Các hoạt động được tổ chức ngắn gọn, trang trọng và đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch.

Thúy Nga
Phiên bản di động