Bình Phước họp báo vụ lãnh đạo HĐND huyện cự cãi đo thân nhiệt

Trong thời gian sớm nhất, Tỉnh ủy Bình Phước sẽ có biện pháp xử lý cán bộ, đảm bảo khách quan, không bao che.
Tuổi trẻ Bình Phước ủng hộ 1,3 tỷ đồng phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Cận cảnh CSGT Bình Phước truy đuổi tên cướp xe tải

Ngày 13/4, UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ việc liên quan đến ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước).

Ông là người trong clip dài 4 phút 40 giây, đã có những lời lẽ gay gắt, phản ứng, văng tục và không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch COVID-19 tại thị xã Bình Long.

binh phuoc hop bao vu lanh dao hdnd huyen cu cai do than nhiet


Quang cảnh buổi họp báo cung cấp thông tin. Ảnh: LÊ ÁNH

Bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, chủ trì buổi họp báo, tham dự cùng còn có lãnh đạo HĐND huyện Hớn Quản, một số ban ngành và các cơ quan báo chí.

Tại buổi họp báo, bà Trần Tuyết Minh cho biết: Ngay sau khi sự việc diễn ra, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng huyện Hớn Quản vào cuộc xác minh, làm rõ. Qua đó, huyện Hớn Quản đã nhanh chóng có báo cáo lên Ban thường vụ Tỉnh ủy.

Qua làm việc, ông Thanh cũng thừa nhận hành vi của mình như trong clip là sai, ông đã nhận khuyết điểm và xin nhận mọi hình thức xử lý.

binh phuoc hop bao vu lanh dao hdnd huyen cu cai do than nhiet


Bà Trần Tuyết Minh khẳng định sẽ xử lý nghiêm, không bao che. Ảnh: LÊ ÁNH

Cũng theo bà Minh, Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh (Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, nhiệm kỳ 2016-2021), trong thời gian chờ các ngành chức năng xem xét, xử lý theo quy định.

Tại buổi họp, các cơ quan báo chí đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến những lời nói, hành động phản cảm của ông Thanh trong đoạn clip.

binh phuoc hop bao vu lanh dao hdnd huyen cu cai do than nhiet

Ông Hà Anh Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo, thông tin cho báo chí. Ảnh: LÊ ÁNH

Đặc biệt là việc theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng sẽ xử lý nghiêm các hành vi chống đối trong việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Như vậy, hành vi của ông Thanh có phải xử lý hình sự hay chỉ xử phạt hành chính?

Trả lời các câu hỏi này, bà Trần Tuyết Minh cho biết trong thời gian tạm đình chỉ công tác với ông Thanh, các cơ quan chức năng sẽ làm rõ các hành vi sai phạm của ông Thanh một cách khách quan nhất.

Diễn biến sự việc như thế nào phải thì phải làm việc với cả các thành viên có mặt tại chốt kiểm dịch. Sau đó sẽ có kết luận và sẽ có các biện pháp xử lý cán bộ, công dân theo quy định.

Bà Minh khẳng định: "Trên tinh thần nhất quán, Tỉnh ủy Bình Phước sẽ chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm. Xử lý nghiêm, không bao che sự việc, sai đến đâu xử lý đến đó theo đúng quy định".

Chống đối, văng tục, không chấp hành việc kiểm tra thân nhiệt tại chốt kiểm dịch COVID-19

Sáng 3/4, tại một chốt kiểm dịch COVID-19 của thị xã Bình Long (giáp ranh với huyện Hớn Quản), một đoạn clip dài 4 phút 40 giây ghi lại cảnh tranh cãi rất gay gắt của ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

Ông Thanh không đeo khẩu trang, đứng cự cãi và không chấp hành yêu cầu đo thân nhiệt. Ông Thanh yêu cầu các cán bộ xuất trình quyết định lập chốt để kiểm tra thân nhiệt của UBND thị xã Bình Long.

Bên cạnh đó, vị cán bộ này còn đập tay lên bàn, có những lời lẽ gay gắt, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch này. Mặc dù có một người phụ nữ đi cùng ngăn cản nhưng vị cán bộ này vẫn hung hăng không chấp hành.

Sau đó, ông Thanh còn dùng điện thoại chụp ảnh các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch với vẻ bực tức vì bị giữ xe lại để đo thân nhiệt.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Thanh đã thấy hối hận, nhận khuyết điểm về việc làm sai của mình và đã xin lỗi các cán bộ tại chốt kiểm dịch.

Nguồn: PLO
plo.vn
Phiên bản di động