Bình Định tạm dừng Dự án Thị Nại ECo Bay

Việc tạm dừng dự án do việc hút cát ở diện tích mặt nước ven đầm Thị Nại đã ảnh hưởng đến sinh thái, sinh kế của ngư dân.
Quảng Nam: Lĩnh vực nông nghiệp chiếm trên 72% tổng số Dự án khởi nghiệp Dự án Tân Bình Apartment vẫn chưa “gọt” tầng xây dựng sai phép

Trước những phản ứng gay gắt của người dân, UBND tỉnh Bình Định đã ra quyết định thu hồi cho thuê đất, giao đất đối với Công ty CP Thị Nại Eco Bay để điều chỉnh quy hoạch thực hiện dự án Khu du lịch sinh thái và biệt thự Đầm Thị Nại ở phường Đống Đa và Nhơn Bình, TP Quy Nhơn.

Dự án khu du lịch sinh thái và biệt thự đầm Thị Nại được quy hoạch là một khu du lịch, nghỉ dưỡng kết hợp biệt thự nhà ở và các công trình dịch vụ thương mại với quy mô gần 120 ha, tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng.

binh dinh tam dung du an thi nai eco bay
Hoạt động hút cát ở diện tích mặt nước ven đầm Thị Nại khiến người dân phản đối.

Dự án sẽ xây dựng gần 1.000 biệt thự, khu dịch vụ thương mại rộng 2,45 ha, khu resort trên mặt nước, nhà hàng... Cuối năm 2018, chủ đầu tư đã khởi công thực hiện dự án sau đó tiến hành hút cát trên đầm Thị Nại.

Tháng 10 vừa qua, việc hút cát ồ ạt của chủ đầu tư đã vấp phải sự phản đối quyết liệt của người dân địa phương. Người dân cho rằng, Công ty CP Thị Nại Eco Bay hút cát ở diện tích mặt nước ven đầm Thị Nại đã ảnh hưởng đến sinh thái, sinh kế của ngư dân.

Nhiều ý kiến lo ngại việc xây dựng biệt thự cao tầng, khu đô thị lấn đầm Thị Nại sẽ tác động xấu đến sinh thái môi trường, vành đai xanh của TP Quy Nhơn… Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định đã yêu cầu Công ty CP Thị Nại Eco Bay tạm dừng hoạt động bơm hút cát trong khu vực dự án.

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh thấy rằng cần phải có sự điều chỉnh dự án để giữ được môi trường sinh thái của khu rừng ngập mặn hài hòa với thiên nhiên, không ảnh hưởng đến vấn đề thoát lũ cũng như không xung đột lợi ích với các hộ dân.

“Quan trọng là dự án triển khai vừa phát triển du lịch, phát triển kinh tế địa phương nhưng hài hòa với thiên nhiên, hài hòa với cộng đồng. Đặc biệt giữ được rừng ngập mặn để bảo đảm lá phổi xanh giữa lòng thành phố Quy Nhơn”, ông Dũng khẳng định.

Theo VOV
Phiên bản di động