Biểu tình ủng hộ người Mỹ da đen lan sang châu Âu

Hàng nghìn người đã xuống đường biểu tình tại các thủ đô Berlin của Đức và London của Anh trong chiều ngày 31/5 để chống phân biệt chủng tộc
Tổng thống Trump ca ngợi phản ứng của mật vụ Nhà Trắng trước biểu tình Gần 30 cuộc biểu tình tại Đức phản đối các biện pháp phong tỏa phòng COVID-19 Biểu tình ở Iraq, hơn 100 người chết, hàng nghìn người bị thương

Hàng nghìn người đã xuống đường tại các thủ đô Berlin của Đức và London của Anh trong chiều 31/5 để chống phân biệt chủng tộc và ủng hộ các cuộc biểu tình đang lan rộng tại Mỹ.

bieu tinh ung ho nguoi my da den lan sang chau au
Người biểu tình xuống đường tại Berlin, Đức sau cái chết của George Floyd (Ảnh: AP)

Tại thủ đô Berlin của Đức, cuộc xuống đường của những người biểu tình đã bước sang ngày thứ hai. Trong chiều 31/5, hàng trăm người đã tập trung biểu tình trước Đại sứ quán Mỹ tại Berlin, hô vang các khẩu hiệu phản đối hành động bạo lực của cảnh sát Mỹ cũng như tên của George Floyd, nạn nhân người Mỹ da đen đã thiệt mạng khi bị cảnh sát Mỹ bắt giữ tại thành phố Minneapolis cách đây vài ngày.

Các đám đông sau đó đã kéo đến khu vực bức tường Berlin trước đây và vẽ bức chân dung của George Floyd. Nhiều ngôi sao bóng đá Đức sau đó đã thể hiện sự ủng hộ và tưởng nhớ đến George Floyd trong các trận bóng đá thuộc giải Vô địch quốc gia Đức, Bundesliga.

Trong khi đó, tại thủ đô London của Anh, hàng nghìn người đã tập trung biểu tình trước Đại sứ quán Mỹ và quảng trưởng Trafalgar, mang theo các biểu ngữ ủng hộ các cuộc biểu tình đang lan rộng trên khắp nước Mỹ hai ngày qua.

Một người biểu tình tuyên bố, cô vẫn quyết tâm xuống đường bất chấp các rủi ro nhiễm bệnh trong tình cảnh đại dịch Covid-19 tại Anh vẫn đang nghiêm trọng.

“Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc giết chết bao sinh mạng mỗi ngày. Trước khi có đại dịch, người da đen vẫn thiệt mạng. Vì thế, hôm nay tôi đến đây đấu tranh cho những người đang chết ngày hôm nay, ngày hôm qua hay từ 400 năm trước. Đúng là chúng ta có thể chết vì virus nhưng có những người đang bị cảnh sát giết hại”.

Nguồn: VOV
Phiên bản di động