Biến smartphone thành bộ phát Wifi trong tích tắc

Khi cần thiết, bạn có thể sử dụng smartphone để tạo điểm phát Wifi cho các thiết bị khác truy cập Internet tạm thời. Điều này đã không còn mới lạ nhưng vẫn nhiều người chưa hề biết.    
Huawei sẽ hoàn tiền nếu smartphone không chạy Facebook, Google Xiaomi lặng lẽ sản xuất smartphone có camera khủng nhất thế giới Huawei vẫn bán được 1 triệu chiếc Honor 20 sau 14 ngày mở bán

Hiện tại, trên thị trường chủ yếu các smartphone đều sử dụng 2 hệ điều hành IOS và Androi, cả 2 hệ điều hành này đều rất dễ để tạo ra 1 điểm phát Wi-Fi để cho người khác truy cập.

Đối với IOS

Không hề khó để tạo Điểm truy cập, đầu tiên bạn hãy truy cập vào mục Cài đặt > Di động > Dữ liệu di động > Điểm truy cập cá nhân > Bật điểm truy cập cá nhân. Ở bên dưới có mục WiFi Password chính là Password của Wi-Fi mà bạn phát ra. Tên Wifi là tên chiếc điện thoại Iphone của bạn. Sau khi hoàn tất các thao tác đó, người khác có thể truy cập vào Wi-Fi của bạn khi bạn cung cấp Password.

Đối với Androi

Trên Androi, có các thao tác tắt để có thể thực hiện động tác này nhanh hơn IOS. Bạn có thể vuốt từ trên xuống dưới 2 lần trên màn điện thoại, ở các thanh phím tắt sẽ có icon Điểm truy cập di động, bạn chỉ bấm vào để bật tắt giống như các thao tác bật tắt Wi-Fi hay dữ liệu di động. Để cài đặt điểm truy cập này, bạn chỉ cần giữ chặt vào biểu tượng Điểm truy cập di động, hệ điều hành Androi sẽ đưa bạn tới giao diện cài đặt. Tại đây bạn có thể bật, tắt, đặt tên thiết bị, đặt mật khẩu cho điểm truy cập của mình.

Lưu ý, khi sử dụng chức năng này, điện thoại của bạn sẽ trở nên tốn pin hơn nên thường Điểm truy cập di động này chỉ là biện pháp sử dụng tạm thời.

Thanh Thắng
Phiên bản di động