Bia Saigon trở thành Thương hiệu truyền cảm hứng của năm

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu Bia Saigon vừa được vinh danh ở hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á và Thương hiệu truyền cảm hứng tại Lễ vinh danh Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á năm 2022.
Cuối năm, cùng quay số trúng thưởng với Bia Saigon Special Sâu sắc tình thân, đậm đà quà Tết Bia Saigon Chill khởi động mùa lễ hội qua Bộ sưu tập độc đáo đồng sáng tạo với NTK Võ Công Khanh Bia Saigon vị cà phê “thỏa lòng” người trẻ

Nỗ lực mang đến điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam

Trong Lễ trao giải giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards 2022 (APEA) tổ chức vào tháng 10/2022, Bia Saigon lần đầu tiên được vinh danh tại hạng mục Thương hiệu truyền cảm hứng sau khi trải qua nhiều vòng đánh giá khắt khe của giám khảo quốc tế. Đồng thời, SABECO cũng được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á” lần thứ 2 liên tiếp.

Bà Venus Teoh Kim Wei - Phó Tổng giám đốc Marketing của SABECO, đại diện Bia Saigon nhận giải thưởng Thương hiệu truyền cảm hứng tại APEA 2022
Bà Venus Teoh Kim Wei - Phó Tổng giám đốc Marketing của SABECO, đại diện Bia Saigon nhận giải thưởng Thương hiệu truyền cảm hứng tại APEA 2022

Gặt hái được thành tích đáng tự hào ấy là nhờ vào kết quả kinh doanh nổi bật của SABECO và các hoạt động tích cực tạo nên giá trị bền vững cho cộng đồng như: Chương trình “Thắp sáng đường quê” xây 34 km đường đèn năng lượng mặt trời tại khu vực nông thôn và “Nâng bước thể thao” hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Chương trình “Việt Nam thắng Vàng” hỗ trợ phát triển 50 vận động viên thể thao tài năng của Việt Nam hợp tác cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Bên cạnh đó, đây là năm đầu tiên Bia Saigon đoạt giải Thương hiệu truyền cảm hứng nhờ những đột phá về diện mạo, hương vị và chiến dịch truyền thông sau 147 năm phát triển như chiến dịch tái xuất cho Bia Saigon Special, ra mắt Bia Saigon vị cà phê…

Các nỗ lực vì cộng đồng để mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam và hiệu quả hoạt động kinh doanh của SABECO trước đó cũng đã được vinh danh tại giải thưởng Vinh quang Việt Nam do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Mới đây, doanh nghiệp đã đạt vị trí Top 1 Công ty đồ uống uy tín năm 2022 (nhóm ngành nước uống có cồn) do Vietnam Report và nằm trong Top 25 thương hiệu F&B hàng đầu theo Forbes Việt Nam.

Ngoài việc phát triển năng lực cạnh tranh, SABECO với chiến lược phát triển bền vững 4C - Đất nước (Country), Văn hóa (Culture), Bảo tồn (Conservation) và Tiêu thụ (Consumption), cũng có những hoạt động như đồng hành cùng Lễ hội "Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam"trong nhiều năm qua để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng tầm vị thế hàng Việt trong nước và từng bước tiến ra thế giới, đồng thời chung tay khuyến khích người Việt Nam dùng hàng Việt Nam.

Luôn làm mới mình để trở nên đồng điệu hơn

Ngay từ năm 2019, SABECO đã thay đổi diện mạo Bia Saigon và Bia 333, đánh dấu chiến lược phát triển thương hiệu với tầm nhìn dài hạn. Nhận diện thương hiệu được thiết kế nổi bật, thu hút, mang phong cách trẻ trung nhưng vẫn giữ nguyên hương vị, chất lượng và công thức nguyên bản. Chiến lược tái định vị đó đã được người tiêu dùng đón nhận mạnh mẽ, góp phần lan tỏa thông điệp về khát vọng đi lên mỗi ngày của một thế hệ trẻ Việt Nam.

Cúp danh giá của giải thưởng dành cho SABECO và thương hiệu Bia Saigon
Cúp danh giá của giải thưởng dành cho SABECO và thương hiệu Bia Saigon

Song song đó, SABECO mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng cho khách hàng với hai dòng sản phẩm mới là Bia Lạc Việt và Saigon Chill. Nếu Bia Lạc Việt mang đậm “chất Việt” được tạo ra từ công thức bí truyền do chính các nghệ nhân nấu bia Việt tạo nên và dành riêng cho người Việt, thì Bia Saigon Chill lại là dòng sản phẩm hướng đến phân khúc thị trường tiêu dùng cao cấp. Sản phẩm được phát triển để đem lại những trải nghiệm nhằm đáp ứng thị hiếu và thái độ tiêu dùng của giới trẻ Việt Nam.

Với chiến lược luôn làm mới mình thông qua hình thức nâng cấp mẫu mã bao bì và cho ra mắt những dòng bia mới đã giúp thương hiệu Bia Saigon tăng sức hút, ngày càng đồng điệu hơn với nhiều đối tượng khách hàng và tiếp tục chinh phục trái tim và khẩu vị người yêu bia Việt Nam và cả trên thế giới.

Những bước đi đột phá của SABECO không những được người tiêu dùng trong nước đón nhận mà còn được công nhận trên thị trường quốc tế. Năm 2019, tại Giải thưởng Bia quốc tế (International Brewing Awards), Bia Saigon Lager đạt huy chương Vàng tại hạng mục “Giải thưởng quốc tế dành cho dòng Bia Lager dung tích nhỏ”. Trong cùng năm, Bia Saigon Special, Saigon Lager và Bia 333 lần lượt đạt giải vô địch và 3 huy chương tại Cúp Bia quốc tế - International Beer Cup (IBC). Năm 2021, các sản phẩm Bia Saigon Gold, Bia Saigon Chill và Bia Saigon Lager cũng đã xuất sắc đạt Huy chương Vàng và Bạc tại Giải thưởng bia quốc tế Úc 2021. Đến tháng 8/2021, Monder Selection, Viện lựa chọn chất lượng quốc tế đã trao giải thưởng Vàng Monder Selection cho Bia Saigon Special và 3 giải Bạc cho Bia Saigon Lager, Bia Saigon Export và Bia 333…

Các giải thưởng một lần nữa khẳng định vị thế của SABECO không chỉ tại Việt Nam mà còn vươn tầm quốc tế, vững vàng trên hành trình mang đến cho thế giới những gì tốt đẹp nhất của Việt Nam.

Bia 333 chai mới, dáng lôi cuốn, vị tuyệt hảo cho những người sành Bia 333 chai mới, dáng lôi cuốn, vị tuyệt hảo cho những người sành

Với thiết kế ấn tượng, hoàn hảo từng chi tiết, kết hợp cùng hương vị tuyệt hảo và đậm chất, bia 333 phiên bản chai ...

Chỉ sau 9 tháng, SABECO đã gần cán đích kế hoạch lợi nhuận cả năm 2022 Chỉ sau 9 tháng, SABECO đã gần cán đích kế hoạch lợi nhuận cả năm 2022

Nhờ chiến lược thích ứng linh hoạt cộng với việc dịch COVID-19 đã được kiểm soát, các nguồn thu tăng mạnh giúp lợi nhuận sau ...

Rục rịch chọn bia “chất” để chuẩn bị đón Tết Rục rịch chọn bia “chất” để chuẩn bị đón Tết

Mỗi bữa cơm bên gia đình dịp Tết có lẽ là những khoảnh khắc quý giá và ấm cúng nhất của mỗi người. Nhiều người ...

Dư vị Sài Gòn không ngủ Dư vị Sài Gòn không ngủ

Những ngày này, cảm giác Sài Gòn náo nhiệt đến “lạ”. Mà cũng phải, đã một năm sau mở cửa rồi. Chợt nghĩ, hóa ra ...

Hải Anh
Xem phiên bản mobile