Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh thăm Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè

Sáng 24/7, thay mặt Đảng - Nhà nước và địa phương, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cùng đại diện các Bộ, ngành và lãnh đạo thành phố đã đến thăm Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).
Hà Nội: Tổ chức chương trình Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ Tuổi trẻ Hải Dương: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ Bài 1: “Hãy nhìn đi, đây là thân thể bị tàn phá của chúng tôi...”

Tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã tham quan các khu vực bếp ăn, trạm xá, nơi lưu trú… và thăm hỏi đời sống, chế độ chăm sóc các đối tượng chính sách đang an dưỡng tại đây.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên thăm hỏi sức khỏe các cụ tại trung tâm

Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè tiền thân là Nhà An dưỡng Cha mẹ Liệt sĩ (trực thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh).

Thành lập vào năm 1996, qua hơn 25 năm, trung tâm đã góp phần thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc, phụng dưỡng các đối tượng người có công cao tuổi neo đơn, không nơi nương tựa trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Từ năm 2007, trung tâm mở rộng tiếp nhận thêm những người cao tuổi có nhu cầu và khả năng đóng phí.

Hiện trung tâm đang phụng dưỡng 43 cụ thuộc diện chính sách và 47 cụ có thu phí chăm sóc. Trung tâm đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe, với lực lượng y tế theo dõi sức khỏe hàng ngày và phối hợp Bệnh viện Nguyễn Trãi tổ chức thăm khám bệnh hàng tháng; Chế độ ăn uống theo quy định 90.000 đồng/người/ngày.

Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch được thắt chặt nên trong cao điểm dịch COVID-19 vừa qua không có ca nhiễm tại trung tâm.

Bí thư Thành ủy TP HCM tặng quà cho các cụ
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh tặng quà cho các cụ

Tuy nhiên, công việc chăm lo cho người cao tuổi áp lực rất lớn nên trung tâm rất khó tuyển dụng lao động và nhiều người cũng không trụ lại được. Đến nay, dù được giao 50 biên chế nhưng hiện chỉ có 40 viên chức, người lao động, trong đó có 30 biên chế và các hình thức hợp đồng khác.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên ghi nhận và tuyên dương những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, viên chức người lao động của trung tâm đã chịu nhiều vất vả để đóng góp cùng thành phố thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa.

Người đứng đầu Đảng bộ TP Hồ Chí Minh mong muốn mọi người tiếp tục phát huy những gì đã làm được, xứng đáng với tình cảm và sự tin tưởng của các cô chú đang an dưỡng đã thực sự xem đây là mái nhà chung.

Đồng thời, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh cũng chỉ đạo địa phương, các cơ quan chức năng, trung tâm quan tâm hơn đến việc chăm lo đời sống tinh thần cho các cụ. Cụ thể như tổ chức các đoàn thường xuyên thăm viếng, chia sẻ; Các hoạt động giao lưu, văn nghệ; Tổ chức đi tham quan các nơi phù hợp điều kiện sức khỏe các cụ…

Thay mặt Đảng - Nhà nước và chính quyền địa phương gửi lời tri ân và chúc sức khỏe, niềm vui sống đến các cụ ông, cụ bà là đối tượng chính sách tại trung tâm, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên khẳng định các thế hệ nối tiếp luôn nhận thức được bổn phận của mình đối với thế hệ đi trước - những người đã cống hiến máu xương vì độc lập, tự do, hạnh phúc của dân tộc. Chăm lo đền ơn đáp nghĩa là bổn phận làm người, bổn phận làm cán bộ chứ không chỉ là trách nhiệm.

“Xin hứa với các cô chú, anh chị, đại diện cho gần 40.000 gia đình chính sách của TP Hồ Chí Minh, chúng tôi sẽ tiếp tục sống xứng đáng với sự hy sinh của người đi trước, sẽ xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên xúc động nói.

Hà Nội: Tổ chức chương trình Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ Hà Nội: Tổ chức chương trình Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ
Tuổi trẻ Hải Dương: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ Tuổi trẻ Hải Dương: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ
Bài 1: “Hãy nhìn đi, đây là thân thể bị tàn phá của chúng tôi...” Bài 1: “Hãy nhìn đi, đây là thân thể bị tàn phá của chúng tôi...”
Nguyễn Trang
Phiên bản di động