Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải làm việc với Quỹ đầu tư và phát triển TP Hà Nội

Sáng 14/5, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội làm việc với Quỹ đầu tư và phát triển thành phố về kết quả công tác năm 2018 và 4 tháng năm 2019; phương hướng nhiệm vụ các tháng cuối năm.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải làm việc với Sở Tư pháp Thường xuyên kiểm tra, giám sát, giảm bạo lực trong nhà trường Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo
bi thu thanh uy hoang trung hai lam viec voi quy dau tu va phat trien tp ha noi
Bà Chu Nguyên Thành, Tổng Giám đốc Quỹ đầu tư và Phát triển TP Hà Nội báo cáo tại buổi làm việc

Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản và đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành TP.

Báo cáo tại buổi làm viêc, bà Chu Nguyên Thành, Tổng Giám đốc Quỹ đầu tư và Phát triển TP Hà Nội cho biết: Theo quy định, nguồn vốn điều lễ của Quỹ đầu tư phát triển TP là 5000 tỷ đồng, vốn điều lệ đến nay là 2.460,1 tỷ đồng. Xác định cho vay các dự án đầu tư là nhiệm vụ trọng tâm, với mục tiêu tháo gỡ khó khăn về vốn cho các doanh nghiệp trên địa bàn, ngay sau khi hợp nhất lãnh đạo Quỹ đã triển khai nhiều biện pháp, tích cực đẩy mạnh hoạt động tìm kiếm khai thác cho vay dự án.

Năm 2018, Quỹ đã tổ chức 4 hội nghị, hội thảo giới thiệu, xúc tiến hoạt động cho vay và tiếp thu ý kiến của doanh nghiệp, thu hút sự quan tâm của các của các trung tâm, hiệp hội và hơn 180 nghìn lượt doanh nghiệp, chủ đầu tư tham dự. Quỹ đã ký thỏa thuận với 3 đơn vị gồm: Thỏa thuận choTổng Công ty điện lực Hà Nội vay với 700 tỷ; Thỏa thuận cho công ty CP Vinaconex 1 vay với giá 70 tỷ; Thỏa thuận hợp tác với Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch. Bên cạnh đó phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư để nắm bắt chủ trương, danh ,ục các dự án đầu tư xã hội hóa, trên cơ sở đó rà soát phân loauj để có kế hoạch tiếp cận những dự án tiềm năng.

Ngoài ra, Quỹ cũng đã tiếp cận, khai thác cho vay 45 dự án thuộc nhiều lĩnh vực như: điện, nước sạch, giáo dục, nhà ở xã hội… Giải quyết cho vay mới 6 dự án với giá trị 260 tỷ đồng; thực hiện quản lý sau vay đối với 19 dự án đảm bảo không có nợ xấu xảy ra.

Trong 4 tháng đầu năm 2019, Quỹ đã tích cực tiếp cận, khai thác cho vay 23 dự án với tổng nhu cầu vay vốn khoảng1.877 tỷ đồng, trong đó 10 dự án chuyển tiếp và 13 dự án mới; đồng thời tập trung đẩy nhanh tiến độ giải quyết cho vay và giải ngân vốn vay, ký mới 1 hợp đồng cho vay với giá trị 286 tỷ đồng.

Về công tác thu hồi tạm ứng và thu hồi vốn ứng, trong năm 2018 và 4 tháng đầu năm 2019, Quỹ đã tổ chức hơn 30 cuộc họp với các chủ đầu tư để phối hợp tìm cách tháo gỡ khó khăn vướng mắc, tích cực đôn đốc các chủ đầu tư. Về Thu hồi dư tạm ứng, đến 31/12/2018 đã thu được 1.805,3 tỷ đồng; thu hồi vốn ứng, trong năm 2018 đã thu 400,8 tỷ đồng (đạt 154,2% kế hoạch) và 4 tháng đầu năm 2019 thu 291,7 tỷ đồng từ các dự án đất đấu giá, đất dịch vụ, đạt 58,3%...

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin về buổi làm việc...

Tú Linh
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động