Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đối thoại với đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố

Sáng 9/11, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại giữa đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP với đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố.
Phát biểu kết luận của Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tại Hội nghị lần thứ 20 BCH Đảng bộ TP Hà Nội Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp đại diện các Hiệp hội doanh nghiệp tại Việt Nam

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP; Vũ Đức Bảo, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy; Nguyễn Thị Tuyến, Trưởng ban Dân vận Thành ủy; Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND TP; Bùi Hiền Mai, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP… Cùng hơn 200 đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố…

Phát biểu mở đầu buổi đối thoại, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết, năm 2019, Thành ủy đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố về quy chế tiếp xúc, đối thoại với nhân dân. Đến nay đã có 26/30 quận, huyện, thị xã tổ chức 34 cuộc đối thoại định kỳ, các phường xã, thị trấn cơ bản đã tổ chức đối thoại với nhân dân trên địa bàn theo quy định.

Qua đó, các ý kiến nhân dân đã được người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền tiếp thu, giải quyết kịp thời những kiến nghị, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thủ đô.

Hội nghị hôm nay là dịp để các lãnh đạo thành phố lắng nghe, trao đổi, giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội và các tầng lớp nhân dân Thủ đô; đồng thời qua đây tạo điều kiện để MTTQ, các tổ chức đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

bi thu thanh uy hoang trung hai doi thoai voi dai bieu mat tran to quoc viet nam thanh pho
Lãnh đạo TP Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực MTTQ Việt Nam thành phố đã trình bày báo cáo kết quả công tác Mặt trận 10 tháng năm 2019.

Báo cáo cho biết, thời gian qua, MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên đã chủ động xây dựng và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm gắn với nhiệm vụ chính trị của thành phố; đồng thời triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, các phong trào thi đua yêu nước gắn với chủ đề năm công tác 2019.

Công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các chính sách dân tộc, tôn giáo được thực hiện tốt. MTTQ Việt Nam các cấp đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thành công Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019-2024..

Công tác phối hợp với các Sở, ban, ngành cơ quan chặt chẽ hơn; công tác nắm bắt dư luận xã hội có nhiều đổi mới; công tác chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách xã hội, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên, hội viên của MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên được quan tâm.

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động được nhân dân tham gia hưởng ứng; việc thực hiện 2 bộ quy tắc ứng xử của thành phố, Chỉ thị 11 về việc cưới, việc tang trên địa bàn thành phố có nhiều chuyển biến; đồng bào các dân tộc và đồng bào có đạo đã có những đóng góp nhất định đối với khối đại đoàn kết toàn dân tộc…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác mặt trận còn một số hạn chế trong tuyên truyền, vận động; nắm bắt và định hướng dư luận xã hội ở một số nơi còn chưa kịp thời; phong trào thi đua ở một số địa phương còn chậm triển khai; hoạt động giám sát và phản biện xã hội còn chưa phát huy hết năng lực…

Tại buổi gặp mặt đối thoại, dự kiến các đại biểu sẽ nêu các ý kiến xoay quanh 3 nội dung về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; lĩnh vực phát triển kinh tế ,văn hóa, xã hội như phát triển đô thị, kinh tế, môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy, giáo dục… và công tác MTTQ của thành phố.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động