Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng bỏ phiếu bầu cử tại phường Định Công, quận Hoàng Mai

Sáng 21/5, hàng triệu cử tri Thủ đô đã nô nức đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Phải thượng tôn pháp luật trong phòng, chống dịch Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền không được ra khỏi thành phố, không được lơ là bỏ địa bàn Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Quyết tâm mở không gian phát triển mới cho vùng Thủ đô

Tại khu vực bỏ phiếu số 17, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng là một trong những cử tri đầu tiên bỏ phiếu bầu. Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cũng là ứng viên đại biểu Quốc hội của TP Hà Nội khóa XV.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc

Chia sẻ sau khi thực hiện quyền công dân của mình, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, cùng với cả nước, Thủ đô Hà Nội đã quyết tâm, nỗ lực tuyệt đối để cuộc bầu cử đạt kết quả cao, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thuận lợi và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Bí thư Thành ủy Hà Nội mong muốn các cử tri phát huy tinh thần trách nhiệm của công dân, sáng suốt chọn người xứng đáng, hết lòng vì nước, vì dân.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng bỏ phiếu bầu cử tại phường Định Công, quận Hoàng Mai
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng bỏ phiếu bầu cử

“Tôi mong cử tri đi bầu cử đầy đủ, góp phần vào sự thành công chung của cuộc bầu cử. Các cơ quan chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch, đảm bảo cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân”, Bí thư Thành ủy nói.

Ban Tổ chức hướng dẫn người dân thực hiện bầu cử
Ban Tổ chức hướng dẫn người dân thực hiện bầu cử

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, từ sáng sớm, khu vực bầu cử số 17, phường Định Công, quận Hoàng Mai đã rất sôi động với đông đảo cử tri đến điểm bỏ phiếu làm nghĩa vụ của mình. Công tác bầu cử diễn ra rất trật tự và đúng quy định, người dân tham gia đều nắm được quy trình viết phiếu, bỏ phiếu, ai không nắm được đều có cán bộ hướng dẫn chi tiết.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng bỏ phiếu bầu cử tại phường Định Công, quận Hoàng Mai
Cử tri phường Định Công thực hiện các quy định phòng, chống dịch tại điểm bầu cử
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng bỏ phiếu bầu cử tại phường Định Công, quận Hoàng Mai

Ông Hà Vinh Quang (ơ chung cư NƠ 14C, Định Công, phường Định Công) cho biết: “Thông qua lá phiếu tôi đã thực hiện quyền công dân của mình trong việc phát huy trách nhiệm bầu ra các đại biểu có đức, có tài để đại diện cho quyền và nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.

Tôi tin rằng những người đươc Nhân dân tín nhiệm bầu hôm nay sẽ là những người đại diện cho tiếng nói của người dân, sẽ có một thế hệ lãnh đạo đủ đức, đủ tài lãnh đạo đất nước và cũng hy vọng những lời hứa của các ứng cử viên sẽ trở thành hiện thực. Đồng thời, tôi cũng ghi nhớ những ứng viên đã bầu để sau này còn giám sát hoạt động của đại biểu nếu họ trúng cử".

Cử tri Nguyễn Văn Thịnh chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch
Cử tri Nguyễn Văn Thịnh chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch

Ông Nguyễn Văn Thịnh (ơ tổ dân phố 34, phường Định Công) cho biết: Cùng với nghĩa vụ trong công tác bầu cử, cử tri phường Định Công cũng nâng cao ý thức phòng chống dịch, coi đây như một nghĩa vụ trong phòng, chống dịch Covid-19.

“Tôi đã chuẩn bị sẵn khẩu trang và bút riêng, đồng thời tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch tại điểm bầu cử vì sức khỏe của mình và mọi người”, ông Thịnh cho biết.

Bà Nguyễn Thị Minh Khoa tham gia bầu cử
Bà Nguyễn Thị Minh Khoa tham gia bầu cử

Đã hơn 80 tuổi, Bà Vũ Thị Minh Khoa (ở chung cư NƠ 14C, Định Công) không nhỡ rõ mình có bao nhiêu lần đi bỏ phiếu thể hiện quyền cử tri của mình. Lần đầu đi bỏ phiếu trong điều kiện dịch bệnh bà thấy vừa lo lắng, vừa phấn khởi. Phấn khởi bởi trong tình hình khó khăn như vậy mà Đảng, Nhà nước, TP Hà Nội vẫn tổ chức được cuộc bầu cử tạo điều kiện cho người dân thực hiện quyền lợi của mình. “Tôi mong sẽ lựa chọn được người có đức. Mong đời sống Nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc. Mong sự dân chủ,bình đẳng,này sẽ được duy trì mãi mãi”, bà Khoa cho hay.

Cử tri xếp hàng, đảm bảo giãn cách chờ bầu cử
Cử tri xếp hàng, đảm bảo giãn cách chờ bầu cử

Lần đầu tham gia bầu cử, Đoàn Thị Hồng Anh (sinh năm 2003, học sinh trường THPT Lê Quý Đôn, quận Đống Đa - sống tại chung cư NƠ 14C Định Công) cho biết cảm thấy rất vinh dự, tự hào được thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình. "Em kỳ vọng các đại biểu dẫn dắt Thủ đô, đất nước phát triển hơn, đặc biệt là quan tâm tới các vấn đề về môi trường, giáo dục", Hồng Anh chia sẻ.

Được biết, Khu vực bỏ phiếu số 17, phường Định Công, quận Hoàng Mai có hơn 500 cử tri tham gia bỏ phiếu. Tới gần 8h sáng nay đã có đông đảo các cử tri tới thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân. Các cử tri đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn, thực hiện giãn cách trong thời gian chờ tới lượt bỏ phiếu bầu.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động